Thanh tra vụ bổ nhiệm “cấp tập” gần 100 cán bộ trước khi nghỉ hưu

(PLO) - Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa công bố Quyết định số 1500/QĐ-BGTVT về việc thanh tra trách nhiệm của người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý.
Trước khi ông Lê Mạnh Hùng nghỉ hưu, ACV bổ nhiệm gần 100 cán bộ, lương lãnh đạo tăng gần gấp đôi
Trước khi ông Lê Mạnh Hùng nghỉ hưu, ACV bổ nhiệm gần 100 cán bộ, lương lãnh đạo tăng gần gấp đôi

Theo quyết định được Bộ GTVT phê duyệt, Đoàn thanh tra sẽ thanh tra trách nhiệm của người đại diện phần vốn nhà nước tại ACV về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động bổ nhiệm, luân chuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý.

Thời kỳ thanh tra từ đầu năm 2016 đến nay và các thời kỳ khác có liên quan đến nội dung thanh tra. Đoàn thanh tra sẽ đánh giá đúng công tác bổ nhiệm, điều động, luân chuyển các chức danh lãnh đạo quản lý đối với người đại diện phần vốn gắn với việc thực hiện trách nhiệm của chức danh lãnh đạo tại AVC trong đó có đợt bổ nhiệm mà báo chí đã nêu vừa qua.

Qua thanh tra, phát hiện, ghi nhận những ưu điểm để tiếp tục phát huy; đồng thời kiến nghị, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện; yêu cầu xử lý những vấn đề còn tồn tại, hạn chế; kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý đối với vi phạm (nếu có).

Trước đó, dư luận không khỏi bất ngờ trước thông tin ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc ACV trước khi nghỉ hưu vào ngày 19/7 tới đây đã bổ nhiệm hơn 70 cán bộ.

Mặc dù ACV đã chính thức phản hồi trong đó nhấn mạnh đây không phải là quyết định cá nhân mà là trách nhiệm công vụ thực hiện theo thẩm quyền đã được phân cấp của Tổng Công ty nhưng Bộ GTVT vẫn quyết định tiến hành thanh tra.

Đọc thêm