Trai tài gái sắc đua rèn luyện mừng ngày truyền thống

(PLO) - Hội thao bắn súng quân dụng, thể dục thể thao quốc phòng Quân khu 2 năm 2016 kết thúc với nhiều thành tích nổi bật và không ít kỷ lục mới đã được ghi. Đây là hoạt động trọng điểm hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 2 (19/10/1946/ 19/10/2016).
Thượng úy  quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hằng - Sư đoàn 316 đoạt giải Nhất bắn súng K54 -  chia  sẻ niềm vui về thành tích giành được sau hội thao
Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Hằng - Sư đoàn 316 đoạt giải Nhất bắn súng K54 - chia sẻ niềm vui về thành tích giành được sau hội thao

Từ lúc khai mạc cho đến khi kết thúc các nội dung thi đấu, thời tiết diễn biến hết sức phức tạp, tác động không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý của các vận động viên. Tuy nhiên, với ý chí và quyết tâm cao nhất, các vận động viên đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện rèn”, tập trung cao độ cho các nội dung thi đấu và giành được nhiều thành tích nổi bật. 

Trai tài đặc công thi đua bắn giỏi

Tiêu biểu là Tổ vận động viên thuộc Đội Chống khủng bố, Tiểu đoàn Đặc công 19, Bộ Tham mưu Quân khu 2 với 4 cán bộ, chiến sỹ, do Đại úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Đặng Ngọc Kiên - chiến đấu viên Đội Chống khủng bố, Tiểu đoàn 19 - phụ trách.

Thiếu tá Nguyễn Đình Thế - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Đặc công 19 - cho biết, vận động viên của đơn vị chỉ có 10 ngày để vừa luyện tập vừa thi đấu. Chỉ quen sử dụng súng Micro Uzi, K54, Tiểu liên AK báng gấp gọn nhẹ, khi chuyển sang luyện tập bắn súng AK để tham gia hội thao Quân khu, các chiến sỹ trong tổ đã gặp phải không ít khó khăn.

Để vượt qua thử thách này, chỉ huy Tiểu đoàn tăng cường quán triệt, xác định rõ quyết tâm cho từng vận động viên, coi đây là cuộc “sát hạch” nhằm bổ sung kiến thức, kinh nghiệm cho các chiến sỹ khi tham gia Hội thao Binh chủng Đặc công vào cuối năm nay. Một mặt chú trọng rèn luyện thể lực, theo dõi chặt kết quả luyện tập từng ngày, từng lượt bắn để rút kinh nghiệm, lựa chọn đấu pháp, chiến thuật phù hợp; mặt khác, đơn vị tập trung rèn luyện kỹ năng, yếu lĩnh động tác cho từng người, bắn tập ở tất cả các múi giờ, trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau nhằm giúp vận động viên thích ứng được với tất cả các tình huống.

Kết quả, Tiểu đoàn Đặc công 19 đã giành giải Nhất hội thao với nội dung “Bắn súng tiểu liên AK nam bài 4”, tiêu đề “Đồng đội vận động bắn bia kim loại bài 4”. Đặc biệt, cả 4 chiến đấu viên của tổ đều được lựa chọn tham gia đội hình thi đấu tại Hội thao bắn súng quân dụng và  thể dục thể thao Quốc phòng toàn quân năm 2016.

Gái sắc chủ lực quyết chí lập công

Không hề thua kém nam nhi, 4 cô gái trẻ trung, xinh đẹp đến từ Sư đoàn 316 cũng mang vinh quang về cho đơn vị với giải Nhất môn bắn súng K54 nữ, bài 1. 

Trước khi tham gia hội thao, cả 4 vận động viên “chân yếu tay mềm” này đều là những nhân viên chuyên môn thuần túy, bàn tay cầm súng vẫn còn run. Họ là Thượng úy QNCN Nguyễn Thị Hằng - Ban Hành chính, Phòng Tham mưu; Trung úy QNCN Nguyễn Thị Kiều - nhân viên Ban Chính trị Trung đoàn 98 và 2 nhân viên quân y đều thuộc quân số của Đại đội 24, Trung đoàn 148 là Trung úy QNCN Nguyễn Kim Cúc, Trung úy QNCN Trịnh Thị Chung. Tất cả đều đang nuôi con nhỏ, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. 

Với cánh “mày râu”, huấn luyện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa nắng thất thường đã là một thử thách không dễ vượt qua, vậy mà các “bóng hồng” đội tuyển bắn súng K54 của Sư đoàn 316 vẫn luôn làm chủ thao trường, say sưa luyện tập, chẳng màng đến ngày nghỉ, giờ nghỉ. Đáng khâm phục hơn, ngày thi đấu của các chị diễn ra khi thao trường trơn trượt, ẩm ướt, gây khó khăn trong quá trình vận động. Tuy nhiên, với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, các chị đã lần lượt vượt qua đối thủ để giành giải Nhất hội thao trước sự “tâm phục, khẩu phục” của đơn vị bạn, góp công vào thành tích dẫn đầu toàn đoàn khối chủ lực của Sư đoàn 316.

Theo Đại tá Trần Minh Phong - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2 - Hội thao bắn súng quân dụng và thể dục thể thao quốc phòng năm 2016 được Quân khu tổ chức ở quy mô lớn nhất từ trước tới nay, đối tượng tham gia phong phú, chất lượng vận động viên, công tác điều hành của Ban Tổ chức chặt chẽ hơn, bảo đảm khách quan, nghiêm túc, công tâm, trung thực. Thông qua hội thao cho thấy trình độ, nhận thức, khả năng thi đấu của vận động viên đã được nâng lên một bước rõ rệt, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Quân khu 2..

Đọc thêm