Trao tặng tấm bản đồ kỷ lục và hơn 100 triệu đồng cho huyện đảo Trường Sa

(PLO) - Chiều ngày 15/10, đại diện Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam và Công ty CP May Sông Hồng đã trao tặng tấm bản đồ kỷ lục Việt Nam được ghép bằng nhiều ảnh gia đình nhất và hơn 100 triệu đồng cho UBND huyện đảo Trường Sa tại lữ đoàn 146, vùng 4 Hải quân (nằm trong quân cảng Cam Ranh – Khánh Hòa).

 Ông Dương Văn Quynh - giám đốc Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam trao tặng bản sao thu nhỏ tấm bản đồ kỷ lục cho ông Nguyễn Văn Thắng- chính ủy lữ đoàn 146, vùng 4 hải quân.
Ông Dương Văn Quynh - giám đốc Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam trao tặng bản sao thu nhỏ tấm bản đồ kỷ lục cho ông Nguyễn Văn Thắng- chính ủy lữ đoàn 146, vùng 4 hải quân.
Tấm bản đồ kỉ lục Việt Nam được ghép bằng nhiều ảnh gia đình nhất được thực hiện và xác lập trong khuôn khổ Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2014 vào ngày 28/06/2014. Tấm bản đồ có kích thước 9,5 x 8,3m. Toàn bộ phần đất liền, các đảo và quần đảo được tạo nên bằng cách cắt, dán thủ công từ các bức ảnh gia đình có kích cỡ 4,5 x 4,5 cm bởi sự chung tay của hàng nghìn công nhân Công ty CP May Sông Hồng, các gia đình, các cháu thiếu nhi và các bạn sinh viên trong gần 1 tháng.
Với mong muốn cổ vũ, động viên tinh thần chiến sĩ, người dân đang sinh sống và làm việc trên các vùng biển đảo quê hương nói chung và huyện đảo Trường Sa nói riêng, ban tổ chức chương trình Bốn mùa yêu thương đã trao tặng tấm bản đồ trên cho huyện đảo Trường Sa. 
Cũng trong ngày hôm đó, Công ty CP May Sông Hồng tặng 100 triệu đồng và 100 chiếc chăn xuân, thu trị giá 64,5 triệu đồng cho huyện đảo Trường Sa. Thay mặt huyện đảo, ông Nguyễn Viết Thuân – Chủ tịch UBND đã nhận tấm bản đồ và những món quà trên.
Bên cạnh đó, món quà tinh thần, đầy ý nghĩa: Cuốn sổ lưu niệm “Gia đình với biển đảo Tổ Quốc”. Cuốn sổ là những lời động viên, nhắn gửi yêu thương… cùng chữ kí của hàng trăm sinh viên, học sinh, cán bộ, công chức các cơ quan ban, ngành và các gia đình trên toàn quốc./.

Đọc thêm