Tuyên dương và trao bằng khen cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Tháp

(PLVN) - Sáng nay – 08/4, tập thể y, bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho lãnh đạo CDC Đồng Tháp
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho lãnh đạo CDC Đồng Tháp

Tại buổi trao bằng khen, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Tháp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Đại diện phía CDC tỉnh, Thạc sĩ Trần Văn Hai – Giám đốc CDC cũng đã có lời cảm ơn đến sự quan tâm, động viên kịp thời của Lãnh đạo tỉnh, tiếp thêm động lực để các cán bộ, nhân viên của CDC Đồng Tháp và đội ngũ nhân viên y tế tỉnh Đồng Tháp cùng với các lực lượng chức năng của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian tới.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã không còn ca nhiễm nào liên quan đến Covid- 19. Chiều qua, sau thời gian theo dõi điều trị cả 4 bệnh nhân đều có kết quả âm tính và đủ điều kiện xuất viện, hoàn thành thời gian cách ly cho 160 kiều bào trở về từ Anh.

Tất cả các công tác trên đều đã được các cán bộ y tế thực hiện rất tốt và không có bất kỳ phản ánh nào từ những bệnh nhân hay đối tượng được cách ly.

Để đạt được những kết quả như hiện nay là sự nỗ lực rất lớn của các cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh những y, bác sĩ trực tiếp thăm khám, điều trị cho người nhiễm Covid-19, còn có lực lượng y tế làm công tác dự phòng không kể ngày, đêm thầm lặng cống hiến sức mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. 

Các y, bác sĩ của CDC tỉnh và của các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố hàng ngày tiếp cận các trường hợp nghi nhiễm để điều tra dịch tễ, thực hiện cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm theo quy định, kiểm dịch biên giới, tổ chức phun xịt khử trùng...

Nhân viên y tế của CDC thực hiện lấy máu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Văn Khương

Nhân viên y tế của CDC thực hiện lấy máu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Văn Khương

CDC Đồng Tháp còn thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để cung cấp thông tin công khai, minh bạch về dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh cho các cơ quan báo chí địa phương, biên soạn tài liệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm cách ly và cộng đồng, phổ biến triển khai ứng dụng NCOV khai báo y tế, ứng dụng Sức khỏe Việt Nam...

Đọc thêm