Việt Nam đã sẵn sàng cho Đại hội đồng AIPA 41

(PLVN) - Ngày 4/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội (QH) Tòng Thị Phóng chủ trì cuộc họp Đoàn đại biểu QH Việt Nam dự Đại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á lần thứ 41 (AIPA 41).
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại cuộc làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, QH Việt Nam thể hiện mạnh mẽ quyết tâm đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch AIPA 41. Cho đến nay, các nước đã đồng thuận với chương trình nghị sự, chương trình hoạt động của Đại hội đồng AIPA 41 với chủ đề “Ngoại giao nghị viện vì Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”. Theo Phó Chủ tịch QH, đến nay, số lượng đại biểu quốc tế đăng ký dự họp lên đến 30 đoàn với 380 đại biểu, trong đó có 230 đại biểu QH. Đây là số lượng đại biểu lớn so với các kỳ đại hội trước.

Phó Chủ tịch QH tin tưởng, với tinh thần tích cực, chủ động của QH Việt Nam; trách nhiệm của đại biểu QH, lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan và cán bộ, chuyên viên được huy động tham gia vào hoạt động đối ngoại quan trọng, Năm Chủ tịch AIPA của QH Việt Nam sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế; đem lại thành công, góp phần nâng cao vị thế của QH Việt Nam; tăng cường kết nối giữa người dân Việt Nam với người dân Cộng đồng ASEAN; đồng thời, tạo sự gắn kết, phối hợp với Liên minh Nghị viện Thế giới.

Đại hội đồng AIPA lần thứ 41 dự kiến sẽ diễn ra bằng hình thức trực tuyến từ ngày 8-10/9 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (ICC) số 11, Lê Hồng Phong, Hà Nội. Đây là lần thứ 3 QH Việt  đảm nhận chức Chủ tịch AIPA và lần thứ 3 đăng cai tổ chức Đại hội đồng AIPA. Đại hội đồng năm nay là lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ Đại hội đồng AIPA được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. 

Đọc thêm