Trong nội dung công văn gửi Báo điện tử Pháp luật Việt Nam có nêu rõ nội dung trả lời về trường hợp bảo hành đối với trường hợp khách hàng Nguyễn Thị TT, cụ thể, ngày 12/9, khách hàng đã mang sản phẩm HP Stream Notebook PC 11-d002TU đến trung tâm bảo hành HP tại 74 Cửa Bắc để kiểm tra máy nói trên.
Tại đây sau khi kiểm tra sơ bộ, nhân viên tiếp nhận Trần Thị Giang phát hiện máy bị tác động bên ngoài dẫn đến tình trạng gãy bản lề, không lên hình. Bộ phận tiếp nhận đã thông báo tình trạng đến khách hàng và được khách hàng đồng ý gửi lại máy để nhân viên kỹ thuật HP kiểm tra và báo giá sau.
Ngày 13/9/2016 kỹ sư Võ Huy Hiệu đã khắc phục được lỗi không lên hình do cable của LCD bị rớt ra khỏi tiếp xúc do có tác động bên ngoài. Về phần bị gãy,HP không thể khắc phục được, sẽ thực hiện báo giá cho các bộ phận cần thay thế.
Cũng theo nội dung công văn từ HP, ngày 20/9, Trung tâm bảo hành sau khi nhận được phản ánh của khách hàng thông qua báo Pháp Luật Việt Nam thì đã liên hệ lại với khách hàng để báo giá chi phí sửa chữa. Khách hàng thắc mắc về việc nếu chỉ thay mỗi bộ phận viền màn hình(Benzel) có đuợc không thì nhân viên trả lời rằng" hoàn tòan có thể thay được nhưng sẽ mất thẩm mỹ".
Ngày 23/9 nhân viên Trung tâm bảo hành tiếp tục liên lạc và khách hàng yêu cầu cần thêm thời gian suy nghĩ về việc thay thế linh kiện.
Qua quá trình kiểm tra lại quy trình nội bộ, Ban Giám đốc HP Việt Nam đã thừa nhận sự tắc trách trong việc nhân viên liên lạc lại gửi báo giá đến khách hàng cũng như chưa có câu trả lời thỏa đáng khiến khách hàng mất niềm tin, sự tín nhiệm đối với công ty./.