Đối thoại để giải quyết dứt điểm khiếu kiện

(PLO) - Để bảo đảm cho mọi người dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đều được hướng dẫn tận tình, chu đáo, đúng pháp luật, hôm qua (10/5), tại Hà Nội, Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV (Kế hoạch), dự kiến diễn ra từ 22/5 - 20/6/2017. 
Ảnh từ internet.
Ảnh từ internet.

Nhằm đem lại hiệu quả trong công việc, Ban Tiếp công dân T.Ư đề nghị đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp của các địa phương phải thông tin kịp thời với Ban Tiếp công dân T.Ư để phối hợp xử lý, không để công dân kéo đến Trụ sở tại Hà Nội và TP HCM;

Khi cần thiết đề nghị Ban Tiếp công dân T.Ư, các đơn vị của Thanh tra Chính phủ trực tiếp đối thoại tại địa phương. Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, đã có ý kiến của các bộ, ngành T.Ư, nếu công dân còn tiếp tục khiếu kiện, các địa phương phối hợp cơ quan chức năng tiếp tục đối thoại để giải quyết dứt điểm, thông tin kịp thời tới Ban Tiếp công dân T.Ư để phối hợp tiếp, trả lời công dân thống nhất khi tiếp tục phát sinh khiếu nại, tố cáo

Ngược lại, Ban Tiếp công dân T.Ư kịp thời thông báo cho các địa phương có vụ việc khiếu kiện đông người, có đối tượng khiếu nại, tố cáo, chây ỳ, thường xuyên tụ tập tại cổng các cơ quan T.Ư trên địa bàn Hà Nội và TP HCM, yêu cầu cử Tổ công tác phối hợp, vận động và đưa công dân về địa phương.

Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người gay gắt, phức tạp, Ban Tiếp công dân T.Ư mời Tổ công tác của địa phương và đại diện cơ quan thường trực tiếp công dân có liên quan cùng tiếp, đồng thời đề xuất biện pháp xử lý vụ việc với lãnh đạo cơ quan có thẩm quyền giải quyết. 

Đọc thêm