Khởi tố vụ dùng xăng tấn công Đoàn cưỡng chế thi hành án ở Cà Mau

(PLVN) - Thông tin mới nhất từ Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, đã khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” và “chống người thi hành công vụ”, liên quan đến vụ dùng xăng tấn công đoàn cưỡng chế hôm 7/9 vừa qua xảy ra tại tại ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước.

Cùng ngày, 2 đối tượng tham gia chống đối lực lượng cưỡng chế thi hành án là Phạm Văn Nguyên (23 tuổi; ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) và Phạm Văn Bé (29 tuổi; ngụ huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) cũng đã ra đầu thú sau nhiều ngày lẩn trốn. Hiện, hai nghi can đã được bàn giao về cho Công an huyện Cái Nước điều tra theo thẩm quyền. Công tác điều tra đang được tiến hành để xác định tội danh từng đối tượng

Đối tượng Nguyên và Bé ra trình diện cơ quan Công an
Đối tượng Nguyên và Bé ra trình diện cơ quan Công an
Như vậy, đến nay Công an huyện Cái Nước đang tạm giữ 5 người gồm: Phạm Hoàng Kiếm, Lê Thị Hiến (vợ ông Kiếm), Lê Thành Lập (anh ruột bà Hiến) và hai nghi can vừa đầu thú. 

Trước đó như PLVN thông tin, 9 giờ sáng ngày 7/8, tại ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, các lực lượng chức năng tiến hành công bố quyết định cưỡng chế thi hành án tại gia đình ông Phạm Hoàng Kiếm và bà Lê Thị Hiến thì ông Kiếm, bà Hiến không đồng tình. Khi đoàn cưỡng chế đang tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch thì bị nhiều đối tượng dùng hung khí và xăng chống đối quyết liệt khiến nhiều người trong đoàn bị bỏng. Những người tham gia đoàn cưỡng chế đã nhanh chóng dập lửa, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện trường vụ cưỡng chế thi hành án
Hiện trường vụ cưỡng chế thi hành án
Ông Huỳnh Văn Hiệu, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Cà Mau cho biết, trong số 13 người bị thương có 3 cán bộ, chấp hành viên Chi cục THADS Cái Nước, 8 người của Công an huyện và 2 cán bộ xã Thạnh Phú. Các trường hợp cán bộ bị thương hiện đang điều trị tại bệnh viện tỉnh và huyện, một trường hợp bỏng nặng đã được chuyển lên tuyến trên. 

Đọc thêm