Lấy ý kiến dự thảo Quy chế phối hợp công bố, công khai thủ tục hành chính

(PLVN) - Văn phòng Bộ Tư pháp đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ để xây dựng dự thảo Quyết định ban hành Quy chế phối hợp công bố, công khai thủ tục hành chính và báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại Bộ Tư pháp.
Hình minh họa
Hình minh họa

Đây là hoạt động thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Tư pháp năm 2019 và nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 463/QĐ-BTP ngày 22/02/2019 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc phân công các đơn vị xây dựng các văn bản, đề án thuộc thẩm quyền ban hành hoặc liên tịch ban hành của Bộ Tư pháp năm 2019. 

Để triển khai xây dựng dự thảo Quyết định, Văn phòng Bộ đã thực hiện một số công việc: tiến hành rà soát những văn bản có liên quan để làm cơ sở xây dựng dự thảo Quyết định, như: Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính… 

Bên cạnh đó, Văn phòng Bộ đã có Công văn gửi các đơn vị thuộc Bộ đề nghị cho ý kiến đối với dự thảo Quyết định. Về cơ bản, các ý kiến góp ý đều nhất trí với sự cần thiết ban hành, nội dung chính của dự thảo Quyết định. Văn phòng Bộ đã nghiên cứu, tiếp thu và chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Quyết định trình Bộ trưởng.

Đọc thêm