Những nhà báo tuổi Đoàn mang niềm vui đi muôn nơi

(PLVN) - Nhân dịp 89 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động, linh hoạt cũng như tinh thần xung kích trong việc thực hiện các hoạt động chính trị, chuyên môn. 
Những nhà báo tuổi Đoàn mang niềm vui đi muôn nơi

Không chỉ là một nhà báo, những nhà báo trẻ, những nhà báo tuổi Đoàn đang công tác tại báo PLVN luôn thể hiện được sự mạnh mẽ, vai trò xung kích của mình. Với họ, nhà báo không chỉ là những người phản ánh thông tin đến bạn đọc, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân,  để chuyển tải lên trang báo. Những nhà báo tuổi Đoàn đang công tác tại PLVN còn là những người mang niềm vui đi muôn nơi.

Chỉ tính riêng trông năm 2010, Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Điển hình là vào những ngày đầu năm, khi Tết Nguyên đán cận kề, Đoàn Thanh niên của Báo Pháp luật Việt Nam đã đi thăm và tặng quà Tết cho 70 bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư và đang điều trị tại Bệnh viện K Trung ương, cơ sở Tân Triều, Hà Nội. 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 70 bệnh nhân mắc bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình cuộc sống và gửi lời chúc mừng năm mới bình an, hạnh phúc đến các gia đình. Tuy không có giá trị nhiều về mặt vật chất nhưng có việc làm của các đoàn viên báo PLVN có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần, giúp các bệnh nhân vui đón tết Canh Tý năm 2020. 

 
Đoàn thanh niên báo PLVN tặng quà cho bệnh nhân ttai viện K.
Đoàn thanh niên báo PLVN tặng quà cho bệnh nhân ttai viện K.

Thời gian gần đây, khi dịch Covid-19 hoành hành, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, cả xã hội đang cùng chung tay, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh với tinh thần toàn dân “chống dịch như chống giặc”. Hòa chung tinh thần đó, các đoàn viên, thanh niên của Báo Pháp luật Việt Nam đã khẩn trương, tích cực, thực hiện nhiều nhiệm vụ phục vụ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư pháp, tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Trao tặng yêu thương và Ban thanh niên Quân đội tổ chức Chương trình tặng quà, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Sư đoàn 390 – Quân đoàn 1 đóng tại TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Qua chuyến thiện nguyện này, Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Quỹ Trao tặng yêu thương, Ban thanh niên Quân đội quyên góp tặng Sư đoàn 390 – Quân đoàn 1 5 tấn gạo, 2.000 hộp nước sát khuẩn. chô 

Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Trao tặng yêu thương và Ban thanh niên Quân đội tổ chức Chương trình tặng quà, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Sư đoàn 390 – Quân đoàn 1 đóng tại TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa)
Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Trao tặng yêu thương và Ban thanh niên Quân đội tổ chức Chương trình tặng quà, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Sư đoàn 390 – Quân đoàn 1 đóng tại TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa)

Hàng năm, vào môi dịp tháng 7, Báo PLVN đều tổ chức chương trình tri ân tháng 7 miền Trung, hay chương trình đến vói bà con vùng biên giới, hải đảo "Xóa nghèo pháp luật", luôn có sự tham gia nhiệt tình của đội ngũ các nhà báo tuổi Đoàn. Những ngôi nhà tình nghĩa, những món quà hữu ích tặng bà con vùng sâu, vùng xa, đều cố sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ đoàn viên thanh niên đang công tác tại Báo.

Tháng 3, tháng của thanh niên, của tuổi trẻ, những nhà báo tuổi đoàn của PLVN đang có rất nhiều dự định để tiếp tục thực hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ./.

Đọc thêm