Khách hủy vé trước 30’ được nhà xe trả lại 70% tiền vé

(PLVN) - Đó là một trong những nội dung được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra trong dự thảo Thông tư quy định, hướng dẫn về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô; quy định về dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất chủ xe, doanh nghiệp vận tải có quyền từ chối vận chuyển hành khách đang bị dịch bệnh nguy hiểm.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất chủ xe, doanh nghiệp vận tải có quyền từ chối vận chuyển hành khách đang bị dịch bệnh nguy hiểm.

Cụ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải phải thanh toán tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 02 giờ, thanh toán tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 30 phút.

Doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định còn phải chịu trách nhiệm liên đới khi lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chở quá trọng tải hoặc quá số người theo quy định. Khi nhận hàng hóa gửi theo xe ô tô tuyến cố định (người gửi hàng không đi theo xe) thì phải yêu cầu người gửi hàng cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về hàng hóa và họ tên, địa chỉ, số chứng minh thư nhân dân/số thẻ căn cước công dân, số điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận hàng.

Hàng cấm, hàng dễ cháy, nổ, động vật sống là hàng không được nhận gửi theo xe ô tô tuyến cố định.

Chủ xe, doanh nghiệp vận tải có quyền từ chối vận chuyển hành khách đang bị dịch bệnh nguy hiểm. Các hành khách có hành vi gây rối trật tự công cộng, gây cản trở công việc của người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe hoặc hành khách gian lận vé cũng bị từ chối vận chuyển. 

Đọc thêm