Tìm giải pháp nâng cao chính sách tiền lương

(PLO) -Trong khuôn khổ hoạt động khảo sát tại các cơ quan Trung ương để xây dựng Đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) và ưu đãi người người có công (Đề án), sáng  9/11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về cải cách chính sách tiền lương, BHXH  và ưu đãi người có công đã làm việc với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTW MTTQ) Việt Nam về vấn đề này. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Đánh giá cao vai trò của MTTQ Việt Nam với chức năng giám sát và phản ảnh tiếng nói của người dân trong việc giúp Ban chỉ đạo xây dựng Đề án trình TƯ Đảng thảo luận vào năm 2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh, thông qua buổi làm việc này, có hai nội dung quan trọng cần được lưu ý.

Thứ nhất là cải cách tiền lương và BHXH phải đi đôi với tinh giản biên chế trong khối hành chính và sự nghiệp công lập, trong đó tinh giản biên chế phải được thực hiện trước một bước.

Thứ hai, cải cách chính sách tiền lương phải gắn với quản lý biên chế, quản lý chi phí thường xuyên, đồng thời cho rằng phải xác định MTTQ Việt Nam là tổ chức liên minh chính trị chứ không phải là cơ quan đoàn thể xã hội, nên cần phải ghi nhận và giải quyết những bất cập về lương cho cán bộ Mặt trận hiện nay. 

Trên cơ sở những vấn đề đặt ra, Phó Thủ tướng đề nghị Ban Thường trực UBTW MTTQ Việt Nam, Hội đồng tư vấn, các Ban chuyên môn tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến cùng Ban Chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện Đề án trong thời gian tới.

Trước đó, vào chiều 8/11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã có buổi  làm việc với Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam.

Đọc thêm