Việt Nam đứng thứ 3 trong các điểm đến du lịch hàng đầu châu Á

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Việt Nam đã tăng tỷ trọng du lịch trong 5 tháng đầu năm nay, vươn lên đứng thứ 3 trong số các điểm đến hàng đầu ở châu Á, chỉ sau Nhật Bản và Thái Lan.
Việt Nam đứng thứ 3 trong các điểm đến du lịch hàng đầu châu Á
Việt Nam đứng thứ 3 trong các điểm đến du lịch hàng đầu châu Á

Theo đánh giá của Agoda, ngành Du lịch Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh, bởi trong thời gian qua Việt Nam đã thu hút nhiều đối tác nước ngoài đầu tư, mở ra sản xuất kinh doanh.

Theo Agoda, ngành du lịch ở Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh hơn Thái Lan. Tuy nhiên, đất nước này có thể duy trì lợi thế bằng cách dỡ bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay và điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Nhiều điểm đến tại Việt Nam đã được các cơ quan báo chí, truyền thông nước ngoài vinh danh

Nhiều điểm đến tại Việt Nam đã được các cơ quan báo chí, truyền thông nước ngoài vinh danh

Ông Omri Morgenshtern (Giám đốc điều hành Agoda) cho rằng, Thái Lan vẫn là điểm đến ưa thích của đa số du khách Hàn Quốc, nhưng ngày càng có nhiều người Hàn Quốc lựa chọn đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam. Điều này là do nhiều nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, tạo ra một cộng đồng người Hàn Quốc đông đảo quảng bá thông tin về đất nước Việt Nam ở quê nhà. Theo ông, càng thu hút được đầu tư, kinh doanh và con người,.. thì càng có cơ hội thúc đẩy ngành du lịch.

Thống kê của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2023 giảm 6,9% so với tháng trước. Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4,6 triệu lượt, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm 2022.

Trong 5 tháng qua, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất với 1,3 triệu lượt, Trung Quốc ở vị trí thứ hai với 399.000 lượt, Mỹ đứng thứ ba với 307.000 lượt khách.

Theo Tổng cục Du lịch, thị trường khách Trung Quốc sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác nhờ quy mô thị trường lớn, nhu cầu ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế. Thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023, tăng mạnh vào dịp tháng 10 và những tháng cuối năm.

Ngoài ra, Nhật Bản được xác định là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam với khoảng 1 triệu lượt khách mỗi năm. Trong nhóm 10 thị trường hàng đầu đến Việt Nam trong 5 tháng qua, Nhật Bản là một trong bốn thị trường khách ở khu vực Đông Bắc Á với 204.075 lượt khách.

Trước những kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu tiếp tục gia tăng, ngành Du lịch Việt Nam có khả năng sẽ đạt và vượt 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Đọc thêm