Huy chương Vàng thuộc về em Bùi Hồng Đức (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).
4 em giành Huy chương bạc gồm: Vũ Hoàng Kiên (học sinh lớp 12); Lê Quang Huy (học sinh lớp 11); Nguyễn Đình Phúc (học sinh lớp 11) đều là học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trần Quang Thành (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).
Em Đào Quang Thái Dương (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng giành) Huy chương Đồng.
Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2020 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 717 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Năm nay, Indonesia là nước đăng cai cuộc thi. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.
Ngày 22/8, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT nhận được thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 6/6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt giải.
Tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2020, có 241 thí sinh của 33 nước và vùng lãnh thổ được tham gia xét giải; kết quả, có 120 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 49,8%.
Tại kỳ thi năm nay có 10 nước có Huy chương Vàng: Trung Quốc (10), Nga (04), Iran (02), Hàn Quốc (01), Nhật bản (01), Việt Nam (01), Indonesia (01), Israel (01), Hong Kong (01), Georgia (01). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Iran, Hàn Quốc và Nhật bản. Thành tích này tốt hơn năm trước (năm 2019, Việt nam có 7 Huy chương Bạc).
Trước đó, trong cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2020, Việt Nam đoạt 4 huy chương vàng. Kết quả Olympic tin học Châu Á Thái Bình Dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế.