Đây là năm thứ hai thương hiệu VinaPhone lọt top 10 thương hiệu có giá trị hàng đầu tại Việt Nam của theo đánh giá của Brand Finance. Năm ngoái, thương hiệu của VinaPhone được định giá 193 triệu USD, nằm trong top 10 trong tổng số 50 thương hiệu được vinh danh. Năm nay, thương hiệu của VinaPhone được định giá lên tới 282 triệu USD, tăng gần 90 triệu USD, bằng gần gấp rưỡi năm ngoái.
Một trong những tiêu chí để xác định giá trị của một thương hiệu được Brand Finance sử dụng đó chính là mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng. Việc tiếp tục lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay là minh chứng rõ nét cho thấy VinaPhone đã tiếp tục giữ vững được vị trí của mình trong lòng người dùng, dù vừa trải qua một cuộc “đại phẫu” về cơ cấu tổ chức.
Khi công nghệ ngày càng hiện đại, khoảng cách về chất lượng dịch vụ đang ngày càng được rút ngắn, thì chất lượng phục vụ khách hàng trở thành yếu tố quyết định tới thành công của nhà mạng. Xác định được điều này, năm 2016 được Tập đoàn VNPT xác định là “Năm chất lượng”, với mục tiêu hàng đầu là cải thiện chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng, hướng tới mục tiêu cao hơn: Nâng cao giá trị thương hiệu và năng lực cạnh tranh của VNPT và của từng thương hiệu thành viên.
Với mục tiêu rõ ràng, ngay trong những tháng đầu năm, “đội quân chủ lực” của VNPT là Tổng Công ty VNPT -VinaPhone đã triển khai hàng loạt chương trình chăm sóc khách hàng quy mô lớn cũng như đưa ra hàng loạt các quy định mới nhằm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng. Điển hình như việc VNPT -VinaPhone đưa ra các quy định mới về giao dịch, giải quyết khiếu nại với khách hàng. Với quy định này, 80% khiếu nại phải được giải quyết tại chỗ. Khách hàng được mời chấm điểm chất lượng phục vụ trên Call Center hoặc tại cửa hàng giao dịch. Nhà mạng cũng ra mắt các ứng dụng tự chăm sóc khách hàng để thuê bao có thể tự kiểm soát cước, thiết kế gói cước riêng cho mình. Đồng thời, VNPT cũng hợp tác với hàng loạt đối hàng để gia tăng quyền lợi cho khách hàng….
Hiện nay, hệ thống kênh phân phối bán hàng của VNPT đang tiếp tục được tăng cường, mở rộng phủ sóng khắp mọi miền Tổ quốc. Hạ tầng mạng lưới không ngừng được mở rộng và tối ưu để đảm bảo dịch vụ luôn được thông suốt, chất lượng ngày càng được nâng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của thuê bao. Nhờ đó, thị phần thuê bao di động VinaPhone và các dịch vụ chủ lực khác của VNPT đều tăng so với cùng kỳ năm 2015. Tính tới hết tháng 6/2016, số thuê bao VinaPhone phát triển mới tăng mạnh, giúp VNPT đứng lên vị trí thứ 2 về thị phần di động tại Việt Nam. Lượng thuê bao cáp quang cũng liên tục gia tăng. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2016, VNPT đã phát triển mới hơn 1 triệu thuê bao cáp quang FTTx, và 2,5 triệu thuê bao di động VinaPhone.
VNPT cũng đã hoàn thành thử nghiệm cung cấp dịch vụ VinaPhone 4G sử dụng công nghệ LTE tiên tiến nhất hiện nay (LTE-Advanced) và đang chờ được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép để có thể chính thức triển khai mạng 4G, đưa kết nối di động tốc độ cực cao tới người sử dụng, tạo nền tảng để phát triển các dịch vụ tiên tiến. Và gần đây nhất, việc khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone – S đã cho thấy định hướng không ngừng đa dạng hóa dịch vụ của VNPT, khẳng định vị thế tiên phong của VNPT trong việc mang những giải pháp, công nghệ viễn thông hiện đại nhất, tiện ích nhất phục vụ tối đa các nhu cầu của khách hàng và lợi ích của quốc gia cũng như toàn xã hội…
Những nỗ lực này của VNPT đã và đang tạo nền móng bền vững để thương hiệu VinaPhone tiếp tục khẳng định được vị thế là một thương hiệu được tin dùng tại thị trường VT-CNTT Việt Nam, khẳng định vị trí trong Top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á theo như đánh giá của Brand Finance công bố hồi tháng 4/2016.