Cụ thể, VNPT đã rà soát kiểm tra tổng thể mạng lưới viễn thông, chú trọng kiểm tra xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin liên lạc cho tất cả các hệ thống mạng. Đồng thời, VNPT tăng cường công tác theo dõi đánh giá năng lực mạng lưới, xu hướng phát triển các dịch vụ: thoại di động, data di động, thoại cố định trong nước/quốc tế; dịch vụ Internet quốc tế... nhằm sẵn sàng phương án đáp ứng đảm bảo thông tin cho khách hàng.
Ngoài ra, VNPT đã trang bị đầy đủ số lượng vật tư dự phòng cần thiết cho hầu hết các hệ thống, bổ sung card quan trọng trong kho để ứng cứu khi phát sinh sự cố. Chủ động xây dựng phương án dự trù vật tư, các đơn vị đã triển khai điều chuyển, phân rải vật tư đến các Đài/Trạm viễn thông, đảm bảo đủ vật tư dự phòng, sẵn ứng cứu khi cần thiết và đồng bộ với phương án đảm bảo an toàn thông tin đã được triển khai.
Đối với dịch vụ di động, VNPT đã hoàn thành thực hiện các phương án đảm bảo an toàn thông tin hệ thống thiết bị. Chủ động tăng/san tải trung kế đang có tải cao hoặc dự kiến có tăng trưởng lưu lượng; tiến hành điều chỉnh ngưỡng, nâng cấp cấu hình, bổ sung license đối với các cells nghẽn; khảo sát, triển khai smallcell hoặc xe phát sóng lưu động tại các khu vực dự kiến diễn ra các sự kiện lớn.
VNPT sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới, với hệ thống gồm 3 tuyến cáp quang trên đất liền, 5 tuyến cáp quang biển và là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam
Bộ phận kỹ thuật đã xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an toàn an ninh thông tin, sẵn sàng nhân lực, thiết bị kỹ thuật ứng cứu xử lý sự cố và đáp ứng kịp thời các yêu cầu về thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất của cơ quan Đảng và Nhà nước.
VNPT đã chủ động trang bị 12 xe Phát sóng lưu động (PSLĐ) vào các ngày 30/08/2019 đến hết ngày 02/09/2019, trong đó có 06 xe tự hành và 07 đầu kéo Contener được bố trí ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam sẵn sàng phục vụ thông tin đảm bảo liên lạc thông suốt phục vụ khách hàng. Đặc biệt, tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng, hoạt động văn hóa, giải trí nổi đều được mở rộng năng lực mạng lưới, chuẩn bị sẵn các xe PSLĐ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thông tin tăng cao của người dân.
Toàn hệ thống điểm giao dịch VNPT trên cả nước vẫn mở cửa phục vụ khách hàng trong các ngày nghỉ Lễ. Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 hoạt động 24/24. Website https://vinaphone.com.vn/ trực tuyến cập nhật thông tin và tiếp nhận đăng ký dịch vụ online.