VNPT vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển dụng Viễn thông và CNTT

(PLO) -  Mới đây, Công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Trong đó, Tập đoàn VNPT lọt vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển dụng Viễn thông và CNTT tốt nhất Việt Nam.
VNPT được vinh danh trong TOP 3 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất lĩnh vực công nghệ thông tin/hạ tầng/viễn thông.
VNPT được vinh danh trong TOP 3 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất lĩnh vực công nghệ thông tin/hạ tầng/viễn thông.

Bảng xếp hạng là kết quả của khảo sát độc lập, với quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động. Có hơn 62.800 người lao động tham gia khảo sát trong đợt này.

Việc VNPT lọt vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển Viễn thông và CNTT hấp dẫn nhất năm 2017 không làm các công ty khảo sát về nhân sự ngạc nhiên. Cái tên VNPT cũng không còn xa lạ với những người tìm việc trong ngành ICT bởi môi trường làm việc hiện đại, năng động, chế đội đãi ngộ tốt và cơ hội được học tập, phát triển năng lực cá nhân được hỗ trợ tối đa.

Với sứ mệnh “Kết nối mọi người”, trong 70 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp các dịch vụ VT-CNTT lớn nhất Việt Nam, VNPT không chỉ tạo ra những cầu nối vững chắc với khách hàng mà còn chú trọng gắn kết nguồn nhân lực trong chính nội bộ của mình.

Để kiến tạo và duy trì một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, đa văn hóa… VNPT luôn thực hiện tốt quy trình tuyển dụng, lấy con người làm trung tâm để bồi dưỡng, đào tạo, phát triển. Hàng năm, VNPT tổ chức nhiều khóa Bồi dưỡng kiến thức CNTT từ mức độ phổ cập đến chuyên sâu theo tiêu chuẩn quốc tế cho nhiều vị trí công tác khác nhau. Bên cạnh đó, VNPT luôn chú trọng hợp tác với các trường Đại học để tìm kiếm, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ.

Không chỉ tập trung công tác đào tạo nguồn nhân lực, VNPT còn chú trọng về chính sách đãi ngộ và phúc lợi cho nhân viên với những mức lương không giới hạn cùng cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao cấp khác. Vì theo quan điểm chiến lược của VNPT, con người chính là tài sản quý nhất. Tôn chỉ hàng đầu của VNPT trong những năm qua là luôn luôn đổi mới, luôn cập nhật công nghệ tiên tiến, ưu tiên phát triển con người và quan tâm đến đời sống của CB CNV.

Sau gần 03 năm thực hiện kế hoạch chuyển hướng, đến cuối năm 2017, VNPT đã đạt được những kết quả khá tốt như nâng tổng số địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với mình lên 52/63 tỉnh, thành phố. Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai và hiện diện ở 61 tỉnh/TP, trong đó 5 tỉnh/TP đã triển khai 100% đến cấp xã/phường; 14 UBND tỉnh/TP và Bộ Xây dựng đã được kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản với trục liên thông Quốc gia.  Mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) đã được VNPT giới thiệu, triển khai tại 17 tỉnh/TP. Mới đây, VNPT đã công bố hoàn thành giai đoạn 1 triển khai Smart City ở huyện đảo Phú Quốc. VNPT cũng đã hoàn thành Đề án Đô thị thông minh cho Tp HCM và Đề án Du lịch thông minh cho Tp Hà Nội.

Luôn dẫn đầu trong ngành, VNPT đang vươn mình trở thành đầu tàu trong việc bắt kịp xu hướng Cách mạng Công nghiệp 4.0 bằng cách đẩy mạnh việc chuyển đổi chiến lược từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành nhà cung cấp giải pháp dịch vụ ICT. VNPT đã xây dựng và làm chủ đối với các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi trong phân khúc Chính phủ, Tổ chức/Doanh nghiệp và đem lại những kết quả nhất định. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm công nghệ cao được nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi VNPT .

Cũng trong năm 2017,  VNPT đã sản xuất trên 2,1 triệu sản phẩm công nghệ cao được nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi chính người VNPT, trong đó có 1,5 triệu thiết bị ONT và nhiều sản phẩm mới trong các lĩnh vực IoT, LTE, cảm biến, smartphone… Tổng sản lượng cáp quang sản xuất phục vụ nhu cầu phát triển mạng lưới của VNPT là 52.066 km. Tổng doanh thu xuất khẩu sang các thị trường Ấn Độ, Cuba, Myanma, Hàn Quốc, Phillipines đạt 335 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy, VNPT chính là nơi khách hàng, đối tác có thể đặt niềm tin hợp tác và người lao động có thể tự do hoàn thiện bản thân và phát triển tri thức.

Trong thời đại kết nối và chia sẻ thông tin như hiện nay, vai trò của Telco ngày càng quan trọng. Rõ ràng Telco phải dịch chuyển không chỉ đơn thuần là dịch vụ viễn thông mà đa dịch vụ. Các nhà mạng đều có xu hướng dịch chuyển, đặc biệt xu hướng chia sẻ thì việc tăng cường hợp tác, sẵn sàng trao đổi chia sẻ là xu hướng tất yếu. Với VNPT, bên cạnh triển khai phát triển các sản phẩm phục vụ khách hàng, VNPT sẵn sàng hợp tác để cung cấp hệ sinh thái sản phẩm tốt nhất mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đọc thêm