Vụ VNPT bị chê: “Slogan cuộc sống đích thực của VNPT là như thế nào?“

(PLO) - Độc giả Hòang Thái Hà ở Hà Nội ngán ngẩm cho rằng: “VNPT chăm sóc khách hàng như thế là rất kém. Tôi gọi lắp mạng mà hứa lên hứa xuống, xong lặn mất tăm không thấy đâu nữa. Không biết slogan (khẩu hiệu - PV) “cuộc sống đích thực của VNPT là như thế nào?”

Vụ VNPT bị chê: “Slogan cuộc sống đích thực của VNPT là như thế nào?“

Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết: Khách hàng “nổi đóa” về dịch vụ mạng của “ông lớn” VNPT phản ánh về việc anh Lê Trường An, trú tại số 99/21 - TA19 - Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Minh bức xúc về dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà mạng VNPT: "Không những nhân viên của nhà mạng VNPT thu thêm tiền cước phát sinh từ việc chuyển đổi lắp đặt từ cáp đồng sang cáp quang, mà các nhân viên chăm sóc khách hàng của VNPT còn "đánh võng" khi mà khách hàng yêu cầu sửa chữa tín hiệu mạng bị mất...". Báo Pháp luật Việt Nam đã nhận được rất nhiều thư điện tử, các ý kiến của độc giả trên cả nước về sự việc này nói riêng và về chất lượng, dịch vụ, chăm sóc khách hàng của VNPT nói chung…  

Độc giả Nguyễn Thành Công (TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Mình cũng đã từng dùng mạng VNPT, gói cước 180.000đ/tháng. Khi gặp sự cố thì nhân viên đến sửa chữa rất lâu, tầm 2 đến 3 ngày. Dịch vụ chăm sóc của VNPT rất tệ. Có lẽ là do cơ chết tại đơn vị này, sau đó mình chuyển qua dùng FPT thì dịch vụ chăm sóc khách hàng và sửa chữa rất tốt. Khi có sự cố gì thì sáng gọi điện báo, chiều họ đã có mặt liền để khắc phục rồi”.

Độc giả Nguyễn Văn Chiến đánh giá: “Nói chung mạng của VNPT rất ổn định, cả băng thông lẫn tốc độ phải nói là chưa mạng nào hơn cả chỉ một vấn đề cơ chế cho con người làm việc thôi. Thật ra nếu mọi người gọi đúng chỗ thì ko phải chờ lâu thế phải gọi 119 chứ tổng đài 800126 hỗ trợ cho bao nhiêu không sao mà xử lý kịp, còn vấn đề cước a An nói thế là sai cả cô thu cước giải thích cũng sai luôn.

Độc giả Hòang Thái Hà ở Hà Nội ngán ngẩm cho rằng: “VNPT chăm sóc khách hàng như thế là rất kém. Tôi gọi lắp mạng mà hứa lên hứa xuống, xong lặn mất tăm không thấy đâu nữa. Không biết slogan (khẩu hiệu - PV) “cuộc sống đích thực của VNPT là như thế nào?”

Độc giả Dương Chấn Thiên nhận định: “VNPT Làm ăn “chộp giựt” lắm. Mình có lắp 1 line cáp quang ở Bình Thạnh. Lúc đầu cam kết chất lượng dịch vụ nào là tốt, nào là cam kết không phát sinh thêm cước. Mạng thì lúc vào được lúc không. Báo tổng đài bao nhiêu lần giải quyết không dứt điểm. Đỉnh điểm tháng 10 vừa qua tự nhiên gói cước nhà mình từ 800 tăng vọt lên 1.350.000đ, khi lên khiếu nại thì nhân viên nói hết khuyến mãi, thanh lí Hợp đồng thì đòi bồi thường, tiền này tiền kia. Chuyển qua dùng của nhà mạng mới CMC 40M có 850k/tháng chẳng thấy có vấn đề gì, vào mạng ngon ơ. Hay là VNPT không cần khách hàng nữa?”.

Độc giả Chính (Hà Nội) đưa quan điểm: “VNPT đang tái cấu trúc. Nên chuyện như thế này là chuyện thường. Mà vấn đề tái cấu trúc gì mà lâu quá, tái cấu trúc đến hơn 2, 3 năm rồi chưa xong sao…?”

Độc giả Duy ở Đà Nẵng than phiền: “Chưa biết cách tính cước thế nào nhưng việc hỗ trợ chậm như thế này thì mình cũng gặp hoài! Cứ mỗi lần có trục trặc thì chờ....và chờ. Từ hồi Mobifone và Vinaphone tách ra riêng thì Mạng VNPT vẫn giữ nguyên phong cách ..chậm như xưa không thấy khả quan hơn như kỳ vọng.”

Độc giả Cao Thành Nhân nhận xét theo góc nhìn khác: “Phần lớn là khách hàng không hiểu cách thu tiền của nhà mạng nên cứ nghĩ mình ngưng sử dung thời điểm nào là sẽ không thu tiền nữa, nhưng thật ra thời điểm ngừng sử dụng thì mình chưa thanh toán đến hết thời điểm đó, do vậy tháng sau sẽ có hóa đơn đến thời điểm ngừng sử dụng, khi đó khách hàng lại không đồng ý vì cho rằng mình đã báo khóa tháng trước nên không chịu đóng số tiền còn lại còn về chất lượng phục vụ thì có thể 1 số nơi thật sự là chưa tốt, hoặc do quá nhiều khách hàng cùng lúc nên chưa phục vụ kịp các khách hàng còn lại, do vậy nói VNPT thế này thế nọ là hơi quá mặc khác nếu anh chị thử sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác xem có hơn nơi mình đang sử dụng không?

Độc giả Đào Trung Định cho hay: “Chuyện thường ở huyện thôi mà, nhà tôi đang dùng gói cước 180.000đ của VNPT mà chẳng mấy khi kết nối được đơn giản như viết bài bình luận này phải gửi đi gửi lại ba lần mới được đấy chứ ! Kêu hoài họ cho người qua kiểm tra rồi lại về chẳng giải quyết đc việc gì mang hợp đồng đến hủy họ cũng không cho hủy với lý do chưa hết thời gian cam kết là 24 tháng sử dụng . Hết nói nổi với nhà mạng này từ lâu rồi”.

Độc giả Lê Thanh Huy bàn luận: “VNPT là ông lớn gì mà bài báo đặt tên hay vậy? Với cung cách chăm sóc khách hàng như thế, hay...VNPT vẫn còn ngủ quên trên chiến thắng chắc?”.

Độc giả Mộng Hồng (Hà Nội) cho biết: “VNPT chỉ cách nhà tôi có 1.5km, lên đăng ký internet thì hẹn sáng mai có người đến khảo sát và hôm sau nữa đấu nối luôn. Yên tâm chờ 3 hôm thì không có động tĩnh gì. Vô tình có tờ rơi FPT, gọi vào số điện thoại trên đó đăng ký, 3 ngày sau có mạng internet xài vi vu mà lại rẻ hơn VNPT 10 ngàn nữa. Xài internet FPT được 1 ngày thì VNPT gọi điện hỏi có ở nhà không để nhân viên đến khảo sát. Chịu thua ông này. FPT là nhà mạng trẻ, năng động và nhiệt tình, đây là sự lựa chọn mới của chúng ta”.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm