Theo hãng tin Sputnik, số lượng vé mà người dân Trung Quốc mua nhiều hơn so với số lượng cổ động viên người Anh và người Australia.
Để đáp ứng nhu cầu của người dân không thể tới Nga trực tiếp xem thi đấu, các nguồn tin cho biết, kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc đã bỏ ra hơn 300 triệu USD để mua bản quyền phát sóng các trận đấu của FIFA. Ngoài ra, đài này cũng đã “chịu chi” khi cử đến 70 nhân viên, phóng viên tới Nga để đưa tin về sự kiện.
Các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc như Wanda, Hisense, Mengniu, Vivo cũng đã tranh thủ tận dụng cơ hội World Cup để quảng bá thương hiệu thông qua việc tài trợ cho FIFA.
“Nhưng người Trung Quốc sẽ không phải là người Trung Quốc nếu không tận dụng sự quan tâm của cả thế giới đối với World Cup và tìm cách kiếm tiền nhờ các hoạt động sản xuất hàng nhái”, Sputnik cho hay.
Điều này thể hiện ở việc cảnh sát Trung Quốc mới đây đã phát hiện một số lượng lớn những sản phẩm lưu niệm được làm giả, làm nhái có chủ đề liên quan tới World Cup. Trong đó, chỉ riêng tại một cảng ở thành phố Thượng Hải, giới chức Trung Quốc đã phát hiện và tịch thu hơn 130.000 đồ vật làm giả nhãn mác. Một số lớn các sản phẩm nhái này đang chuẩn bị được đưa sang tiêu thụ ở châu Phi – nơi có đông người hâm mộ môn thể thao vua.