Xây dựng sản phẩm văn hoá và truyền thông du lịch qua góc nhìn giới trẻ

(PLVN) - Sáng ngày 26/7, chung kết cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo xây dựng sản phẩm văn hoá du lịch và truyền thông trong du lịch" đã được diễn ra tại Khu du lịch Tam Chúc. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án “Vườn ươm tài năng Văn hoá Du lịch năm 2023” do công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc tổ chức.

Ban Giám khảo cuộc thi.

Sau khi vượt qua gần 600 thí sinh trên toàn quốc, 30 sinh viên xuất sắc nhất đến từ các trường đại học được chia làm 5 đội chơi, trải qua 3 phần thi để tìm ra những người chiến thắng với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo nhất. Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo Văn hoá Du lịch trên cả nước.

Các đội chơi tham dự vòng Chung kết.

Ông Nguyễn Xuân Trung, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc - đại diện BTC cuộc thi cho biết: “Vườn ươm tài năng Văn hoá Du lịch phát động từ giữa tháng 5/2023, dự án đã thu hút được 599 sinh viên từ 57 trường Đại học và Cao Đẳng chuyên ngành du lịch, văn hoá trong cả nước.

Giá trị cốt lõi của dự án mà chúng tôi muốn hướng tới đó là: Tri thức, Trải nghiệm, Nhân văn và Lan toả. Thông qua cuộc thi, chúng tôi muốn khuyến khích sự sáng tạo của các bạn sinh viên trong việc khai thác các giá trị văn hoá để phát triển thành các sản phẩm du lịch và xây dựng các sản phẩm truyền thông dựa trên chất liệu văn hoá. Hy vọng rằng, đây sẽ là bước khởi đầu cho quá trình tiếp cận kinh doanh của các bạn ở mức độ cơ bản nhất”.

Ông Nguyễn Xuân Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc - Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại vòng Chung kết.

Trải qua 2 tháng triển khai với các buổi tọa đàm trao đổi, các chuyến đi trải nghiệm thực tế, 30 thí sinh đã được trang bị các hệ thống kiến thức chuyên sâu về văn hóa, tôn giáo, du lịch, đặc biệt là tư duy đổi mới, sáng tạo trong truyền thông và xây dựng các sản phẩm hiệu quả, thu hút.

Thí sinh trình bày phần thi thuyết trình dự án.

Ban Giám khảo đặt câu hỏi trao đổi về các ý tưởng xây dựng sản phẩm văn hoá của các thí sinh.

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới về xây dựng sản phẩm văn hoá và truyền thông du lịch, dưới góc nhìn của "thế hệ GenZ". Những ý tưởng hướng đến cộng đồng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là việc tuyên truyền văn hoá đến giới trẻ, để chữa lành về cả thể xác lẫn tâm hồn. Đồng thời mở rộng hiểu biết về văn hoá tâm linh, văn hoá dân tộc đối với du khách trải nghiệm sản phẩm. Những ý tưởng dự án đều hài hoà giữa lợi ích về kinh tế và gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản, di tích văn hoá lịch sử.

Đọc thêm