“Xử đẹp” khách, hàng loạt chủ phương tiện ở Nghệ An bị phạt

(PLO) - Thanh tra Sở GTVT Nghệ An nhận được phản ánh qua đường dây nóng của báo chí và hành khách đã tiến hành xử phạt 9 phương tiện, chủ phương tiện tăng giá vé, nhồi nhét, chạy sai luồng tuyến...
Xử lý lỗi đối với các chủ doanh nghiệp vận tải vi phạm
Xử lý lỗi đối với các chủ doanh nghiệp vận tải vi phạm

Chiều ngày 25/2, Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An, ông Nguyễn Sỹ Thắng cho biết, thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân 2016  Thanh tra giao thông đã xử lý 9 phương tiện và chủ phương tiện thông qua đường dây nóng với các lỗi tăng giá vé, nhồi nhét khách, chạy sai luồng tuyến quy định.

Theo đó, qua đường dây nóng của Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã nhận được các phản ánh từ báo chí và hành khách về các lỗi của nhà xe trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, với các lỗi phổ biến như tăng giá vé, nhồi nhét khách, chở quá số người quy định…

Các phương tiện, chủ doanh nghiệp vận tải bị xử phạt qua đường dây nóng
Các phương tiện, chủ doanh nghiệp vận tải bị xử phạt qua đường dây nóng 

Trong đó, xe khách BKS 37B 01375 tăng giá vé từ 170 lên 350 ngàn đồng/người; xe 89B 00736 chở thừa 8 hành khách, tăng giá vé từ 170 ngàn đồng lên 250 ngàn đồng/hành khách; xe khách BKS 37B 00979 nhồi nhét khách; xe 37B 00441, 37B 01230; 00378 tăng giá vé cao hơn 150 ngàn đồng/người…

Theo thanh tra giao thông cho biết, đối với các lỗi thu giá vé cao hơn so với quy định lực lượng chức sang sẽ xử phạt người bán vé; xử lý chủ doanh nghiệp với lỗi chở thừa khách. Lỗi nhồi nhét khách nếu dưới 300km thì bị phạt 400 ngàn đồng/hành khách, trên 300km bị phạt 900 ngàn đồng/hành khách...

Đọc thêm