Trong tuần cuối cùng của tháng 3, XK thủy sản đã tới 88 thị trường, tăng 4 thị trường so với tuần trước, với sự tham gia của 568 DN, giảm 3 DN so với tuần trước.
Trong đó Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn là những thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. XK thủy sản tới Mỹ, Trung Quốc và Singapore tăng so với tuần trước đó, trong khi XK thủy sản tới Nhật Bản và Hàn Quốc giảm.
XK thủy sản tới thị trường lớn nhất là Mỹ đạt 35 triệu USD, tăng 4,1 triệu USD so với tuần trước đó, có sự tham gia của 83 DN, tăng 3 DN so với tuần trước. Cá tra, cá ngừ và tôm thẻ là ba mặt hàng thủy sản XK chính của Việt Nam tới Mỹ trong tuần qua.
Trong khi đó, XK thủy sản của Việt Nam tới Nhật Bản đạt 28 triệu USD, giảm 2,2 triệu USD so với tuần trước, với sự tham gia của 115 DN, tăng 1 DN so với tuần trước. Trong đó, cá hồi, cá ngừ, tôm thẻ và tôm sú là những mặt hàng thủy sản XK chính tới Nhật Bản trong tuần qua.
Trong tuần cuối cuàng của tháng 3, có 107 DN Việt Nam XK thủy sản sang Trung Quốc, giảm 2 DN so với tuần trước, với trị giá XK đạt 24,58 triệu USD, tăng 1,13 triệu USD so với tuần trước. Cá tra, cá cơm khô, mực khô, cua sống và tôm thẻ là những mặt hàng thủy sản XK chính tới Trung Quốc…