“1022 Tây Ninh” - ứng dụng giám sát chặt chẽ người cách ly

(PLVN) - UBND tỉnh Tây Ninh vừa cho ra mắt ứng dụng "1022 Tây Ninh", ứng dụng này cho phép cơ quan chức năng nhận được cảnh báo ngay lập tức khi có người đang cách ly đi ra khỏi vùng cách ly.

Cụ thể, ứng dụng cho phép xác định được vị trí, đường đi và địa điểm của bệnh nhân hoặc người bị cách ly, để cơ quan chức năng kịp thời khoanh vùng, cách ly. Ngoài ra, chương trình còn xác định được các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, để có biện pháp xử lý kịp thời.

Để sử dụng, người dân trên địa bàn Tây Ninh dùng điện thoại vào cửa hàng ứng dụng (CH Play đối với máy Android; hoặc AppStore đối với máy iOS) tìm từ khóa "1022 Tây Ninh", sau đó tải chương trình về máy để sử dụng.  

Ứng dụng “1022 Tây Ninh” trên điện thoại.
 Ứng dụng “1022 Tây Ninh” trên điện thoại.

Ứng dụng “1022 Tây Ninh” được đưa vào thực tiễn để toàn bộ công dân, tổ chức có thể nắm bắt tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, cũng như phản ánh các ý kiến của mình.

Đặc biệt, ứng dụng còn là một phần chính trong dự án “Đô thị thông minh” mà tỉnh Tây Ninh đang xây dựng. Thông qua các ứng dụng này, toàn bộ công dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề bất cập trong cuộc sống, trên tất cả lĩnh vực như: Giao thông, hạ tầng, dịch bệnh, đất đai, vi phạm pháp luật, an ninh trật tự, môi trường, đô thị... để các cơ quan chức năng nắm và xử lý.

Đọc thêm