1.127 tân binh Quảng Trị lên đường tòng quân

(PLVN) - Ngày 21/2, hòa chung không khí cả nước, các địa phương trong tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019, tiễn đưa 1.127 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.
Tân binh bịn rịn chia tay người thân

Tại các địa điểm giao, nhận quân, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các địa phương đến dự, tặng hoa và động viên các tân binh luôn phát huy truyền thống vẻ vang của người chiến sỹ, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt thời gian nhập ngũ.

Các tân binh đều bày tỏ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những thanh niên ưu tú của quê hương giàu truyền thống cách mạng.

Lễ giao nhận quân tại TP Đông Hà

Năm nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 1.127 tân binh, trong đó làm nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự có 1.000 thanh niên, công an có 127 thanh niên. Các tân binh được giao cho các đơn vị, gồm: Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); Sư đoàn 968, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16 (Quân khu 4); Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Trong đó, huyện Vĩnh Linh có 165 thanh niên, huyện Gio Linh 146 thanh niên, huyện Triệu Phong 181 thanh niên, huyện Hải Lăng 144 thanh niên, huyện Cam Lộ 91 thanh niên, huyện Đakrông 84 thanh niên, huyện Hướng Hóa 146 thanh niên, thị xã Quảng Trị 37 thanh niên và TP Đông Hà 133 thanh niên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng tặng hoa động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ

Các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này đều có trình độ, sức khoẻ tốt, đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng. Trong đó có nhiều thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, đảng viên mới sẵn sàng tình nguyện lên đường thực hiện nhiệm vụ của tuổi trẻ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Rất đông người thân của các tân binh đã có mặt tại các địa điểm từ sớm để tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ

Lễ giao nhận quân năm 2019 tại các huyện, thị, thành trên toàn tỉnh Quảng Trị diễn ra nhanh gọn, trang trọng và đảm bảo an toàn.

Đọc thêm