Thay vì lái một chiếc tên lửa sung sức, nay chúng ta có thể thưởng thức vận hành mạnh mẽ trên những chiếc Concours 14 mới. Khung đơn là bằng nhôm, calip phanh bó tròn, càng trước võng xuống và bộ nạp làm mát khí là những đặc tính mà các lái xe mong đợi về chiếc xe siêu thể thao đỉnh nhất dòng này. Concours 14 là đại diện đầu tiên của dòng xe máy tốc độ cao hoàn toàn mới: Transcontinental Supersport (Xe thể thao xuyên lục địa)
Là một chiếc Kawasaki, Concours 14 được thiết kế để vượt xa nhu cầu hằng ngày dành cho một chiếc xe máy thông thường. Nhờ di sản thể thao của mình, chiếc xe này không chỉ là “cơn sốt kinh hoàng” trên đường phố mà còn là một “hung thần” ở các địa hình hiểm trở. Đối với những lái xe ưa tìm kiếm sự phiêu lưu mạo hiểm, Concours 14 mang đến cảm giác kích thích hơn bất kỳ chiếc xe nào trong dòng này.
Nhìn bề ngoài, chiếc xe này đã gây ấn tượng nhưng khi đặt chân lên bàn đạp bạn mới thực sự cảm thấy kinh ngạc về khối lượng nhẹ của nó. Hệ thống phanh ABS với calip phanh trước bó tròn mang đến khả năng xử lý linh hoạt, độ tin cậy tuyệt đối mà những lái xe thể thao xuyên lục địa mong đợi. Bên cạnh kiểu dáng giống tourer, những đặc tính xử lý và phản hồi phi thường của Concours 14 khiến những chiếc xe khác trong dòng phải “cúi đầu” ngưỡng mộ. Chiếc xe này mang đến cho lái xe cảm giác hoàn toàn tự tin trong những chuyến thám hiểm xa xôi.
Hệ thống kiểm soát áp lực lốp xe
Ngoài vận hành thể thao đáng kinh ngạc, Concours 14 còn có những đặc tính của một chiếc xe Grand Touring, trong đó phải kể đến KI-PASS (Kawasaki’s Intelligent Proximity Activation Start System), hệ thống khởi động thông minh của Kawasaki, kính chắn gió điều chỉnh điện tử và cốp hành lý hai bên có thể tháo rời; vì vậy nó luôn sẵn sàng để lái với tốc độ cao đến các điạ điểm quen thuộc hoặc những nơi ưa thích cách xa hàng trăm dặm.
Khả năng tuoring của Concours 14 không dừng lại ở đó. Cốp đựng hành lý hai bên là một thiết kế tích hợp khéo léo, được gắn gần hơn với trung tâm của xe nhằm tăng cường sự tập trung khối lượng. Các cảm biến ở bánh trước và sau kiểm soát áp lực lốp xe và hiển thị thông tin lên bảng điều khiển, mang đến cho lái xe cảm giác yên tâm khi lái với tốc độ cao hoặc khi đi trên đường núi.
Với tất cả những thiết bị cần để đảm bảo tính an toàn và tiện dụng khi lái trên đường trường kết hợp với chất thể thao rõ nét, Concours 14 mới phát triển những đặc tính lái tốt nhất mà một chiếc mô-tô thể thao có thể có được.
-
H.H
Bảng thông số kỹ thuật |
|
Hạng mục | Tên xe |
2008 Kawasaki Concours |
|
Động cơ | ZG1400A8F |
Dung tích xi lanh (cm3) | 1.352 |
Hộp số | 6 cấp |
Chiều dài tổng thể (mm) | 2.270 |
Chiều rộng tổng thể (mm) | 1.000 |
Chiều cao tổng thể (mm) | 1.290 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 1.520 |
Chiều cao yên xe (mm) | 815 |
Trọng lượng (kg) | 308 |
Dung tích bình xăng (lít) | 22 |