Niềm vui trong những ngày cuối năm…
Bởi cũng trong chuyến bay đặc biệt này, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đánh dấu mốc phục vụ hành khách thứ 94 triệu (ông Nguyễn Văn Huynh, Việt Nam) thông qua các cảng hàng không của mình trong năm 2017.
Ngoài ra, trong chuyến bay còn xuất hiện hội viên Bông Sen Vàng thứ 1,5 triệu của Vietnam Airlines (ông Nguyễn Thanh Sơn, Việt Nam). Đại diện Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của cả 3 Tổng công ty trong năm 2017.
Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục HKVN chia sẻ tại sự kiện: “Tôi rất vui mừng và ghi nhận sự đóng góp của 3 trụ cột quan trọng nhất ngành hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, cảng hàng không và quản lý điều hành bay cùng hội tụ tại đây với những thành tựu đầy ấn tượng. Điều này khẳng định sự phát triển đúng hướng và bền vững của ngành hàng không Việt Nam cũng như tính hiệu quả trong hoạt động đầu tư, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng hàng không. Đó chính là lý do để ngành hàng không Việt Nam được tin tưởng giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, trở thành một trong những nhân tố quyết định cho công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, phấn đấu để thị trường vận tải hàng không Việt Nam đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN”.
|
Phi hành đoàn VN220 tự hào được góp mặt trong chuyến bay thứ 800.000 của năm 2017 |
Những con số thuyết phục
Số liệu thống kê cho thấy, năm 2017, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của ACV đạt trên 94 triệu hành khách, tăng 16% so với thực hiện năm 2016; sản lượng hàng hóa - bưu kiện vận chuyển (ước) đạt hơn 1.338 tấn, tăng 19% so với thực hiện năm 2016; sản lượng cất - hạ cánh (ước) đạt 611.165 lượt/chuyến, tăng 10% so với thực hiện năm 2016.
Được biết, trong năm 2017, ACV đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực điều hành khai thác cảng; đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay và hoạt động bay tại các cảng hàng không trong mọi tình huống; phát triển dịch vụ hàng không và phi hàng không, đảm bảo an ninh quốc phòng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Chia sẻ tại sự kiện đặc biệt này, đại diện VATM cho biết, trong năm 2017, Tổng công ty đã điều hành an toàn hơn 800.000 chuyến bay, tăng 10% so với thực hiện năm 2016.
“Để có được kết quả này, VATM đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời. Trong đó, VATM ưu tiên công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ mới để tăng thêm lưu lượng trên vùng trời, góp phần tăng tần suất cất/hạ cánh. VATM cũng phối hợp với các cơ quan của bộ Quốc phòng để tối ưu hóa các đường bay, tiết giảm tối đa chi phí cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế” - đại diện VATM cho biết.
“Quyền” của Bông sen vàng
|
Chương trình Hội viên Bông Sen Vàng có những bước tiến vượt bậc |
Chương trình Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines bắt đầu xuất hiện vào tháng 12/1999. Sau gần 2 thập kỷ hoạt động, Bông Sen Vàng đã đạt được những bước phát triển vượt bậc, chạm mốc 1,5 triệu hội viên vào năm 2017. Chương trình này thu hút đông đảo khách hàng tham gia với các ưu đãi đặc biệt dành cho hội viên như tích lũy dặm thưởng, phòng chờ hạng Thương gia, ưu tiên làm thủ tục...
Chương trình không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại như: ra mắt đăng ký trực tuyến trên website (2009), ứng dụng quản lý tài khoản Bông Sen Vàng trên di động (2013). Đặc biệt trong năm nay đã ra mắt tổng đài chăm sóc Hội viên Bông Sen Vàng 24/7 (1900 1800)…
Hiện nay, hơn 80 đơn vị thuộc nhiều ngành khác nhau (hàng không, viễn thông, tài chính, ngân hàng, du lịch, khách sạn...) là đối tác của chương trình Bông Sen Vàng, mang đến cho hội viên các ưu đãi đa dạng, trải rộng trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, sau khi Vietnam Airlines gia nhập SkyTeam vào năm 2010, hội viên Bông Sen Vàng có thể tích lũy dặm và đổi thưởng từ hơn 20 hãng hàng không quốc tế thuộc liên minh hàng không toàn cầu này.