5000 ngàn người sẽ tham gia ngày Quốc tế Tình nguyện 2018

(PLO) - Sự kiện lớn nhất về tình nguyện bao gồm: Ngày hội tình nguyện Quốc gia 2018, Giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2018 và Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 1 -4/12
 5000 ngàn người sẽ tham gia ngày Quốc tế Tình nguyện 2018

Sự kiện được tổ chức bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cùng Hãng hàng không Vietjet nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Tình nguyện (5/12). Bên cạnh đó, sự kiện là dịp để tôn vinh, ghi nhận và thúc đẩy vai trò của các tình nguyện viên trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết, đây là lần đầu tiên, một sự kiện Liên hoan dành riêng cho các nhóm tình nguyện được tổ chức tại Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 1 -3/12, sự kiện có sự tham gia của 200 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện; đại diện cho hàng nghìn câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng trên toàn quốc. Điều đặc biệt, sự kiện Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện là hoạt động tri ân của Ban tổ chức dành cho những người đã khởi xướng, cống hiến không ngừng cho các hoạt động tình nguyện trong suốt thời gian qua.

Trong khuôn khổ Liên hoan, sẽ diễn ra các hoạt động thu hút sự quan tâm của cộng đồng như: Lễ tôn vinh những thủ lĩnh có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện, Diễn đàn “Tình nguyện vì cộng đồng”, Lễ báo công tại Lăng Bác và dự buổi Gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Cũng trong sự kiện, Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2018 được tổ chức vào ngày 2/12 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Với chủ đề “Việc tốt mỗi ngày”, ngày hội dự kiến thu hút sự tham gia của 5000 thành viên tình nguyện trong nước và quốc tế.

Tại Ngày hội Tình nguyện, Ban tổ chức sẽ tiến hành lễ Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2018. Giải thưởng sẽ được trao cho 10 tổ chức, 10 cá nhân và giấy chứng nhận cho 100 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có cống hiến xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Đồng thời, Ngày hội cũng diễn ra nhiều hoạt động dành cho cộng đồng tình nguyện như: Triển lãm ảnh về các hoạt động tình nguyện; triển lãm hoạt động của các câu lạc bộ tình nguyện; hiến máu nhân đạo; các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới; tổ chức các trò chơi cộng đồng, tổ chức các hoạt động gây quỹ.

Đọc thêm