7 giải pháp kiềm chế TNGT

Ngày 15-4, Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố tổ chức sơ kết công tác ATGT quý 1-2011. Đồng chí Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì.
Ngày 15-4, Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố tổ chức sơ kết công tác ATGT quý 1-2011. Đồng chí Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì.

Theo báo cáo của Ban ATGT thành phố, tình hình TNGT trên địa bàn 3 tháng đầu năm tiếp tục gia tăng theo chiều hướng rất đáng lo ngại với 61 vụ TNGT, làm chết 38 người, bị thương 55 người, tăng 8 vụ và 3 người chết so cùng kỳ năm 2010. Trong số này, tai nạn giao thông đường bộ nhiều nhất với 60 vụ, đường sắt 1 vụ, đường thủy không xảy ra vụ nào. Nguyên nhân dẫn đến TNGT vẫn từ ý thức chấp hành luật giao thông kém của một bộ phận người dân như chạy vào đường ngược chiều, chạy quá tốc độ quy định, lạng lách đánh võng, người đi bộ không đi đúng làn đường quy định... Đáng lưu ý là phần lớn số vụ TNGT xảy ra ở khu vực trung tâm thành phố, sau 18 giờ và người ngoài tỉnh chiếm tỷ lệ đáng kể.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Văn Hữu Chiến đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan chức năng trong thời gian qua, nổi bật là đợt ra quân xử lý xe ben chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu; các quận Hải Châu và Thanh Khê có nhiều cố gắng trong việc lập lại trật tự giao thông trên địa bàn... Tuy nhiên kết quả lại không được như mong muốn, mà cụ thể là số vụ TNGT đang tăng mạnh. Vì vậy từ nay đến cuối năm, thành phố sẽ quyết liệt triển khai 7 giải pháp sau: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách sinh động phù hợp với từng đối tượng; lực lượng công an tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, duy trì thường xuyên các đợt kiểm tra chuyên đề về xe ben, mô-tô.
Kiểm soát chặt chẽ các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn từ các địa phương khác đến, tăng cường kiểm tra về chất lượng mũ bảo hiểm, nồng độ cồn trong máu người điều khiển phương tiện. Sở Giao thông-Vận tải nghiên cứu tổ chức lại giao thông ở một số tuyến đường thường xảy ra ùn tắc và TNGT, sửa chữa hạ tầng giao thông bị hư hỏng; phối hợp với ngành đường sắt đóng các đường dân sinh trái phép, đồng thời tổ chức người gác trực ở những đường giao cắt với đường sắt được phép mở. Tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành. Ban ATGT thành phố phối hợp với cơ quan chức năng thành lập Ban quản lý dự án và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện dự án “Phòng chống lạm dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện từ năm 2011-2012”.

T.S

Đọc thêm