Ăn theo “sao”

Hiện tượng ăn theo sự nổi tiếng không phải mới mẻ, nhưng gần đây, xem ra đã đến mức phải báo động. Mải mê ăn theo sự nổi tiếng mà không ít người… đứt cả “dây thần kinh xấu hổ”…

Hiện tượng ăn theo sự nổi tiếng không phải mới mẻ, nhưng gần đây, xem ra đã đến mức phải báo động. Mải mê ăn theo sự nổi tiếng mà không ít người… đứt cả “dây thần kinh xấu hổ”…1,2,3 ta đi “ì ven”
Mô tả ảnh.
“Ta” ở đây gồm cả những người nổi tiếng, sắp nổi tiếng và không biết bao giờ mới nổi tiếng. Ngày nay, “phú quý sinh lễ nghĩa”, mốt thời thượng là hễ khai trương cái-gì-đó thì cứ mời “sao” và người nổi tiếng đến chơi, để báo chí đến chụp hình. Tiện lợi đôi đường. Anh-khai-trương được lợi mà ả sắp-đang-đã-nổi-tiếng cũng thêm một lần được xuất hiệnờ trước công chúng mà khỏi mất tiền PR! Quan sát kỹ một chút là thấy ngay. Này nhé, F. đã thành chỗ để các “sao” tụ họp. Cũng hợp lý thôi, vì đó là một nhà hàng kiêm nơi kinh doanh, trưng bày thời trang mà! Mới đây, người mẫu T. khai trương tiệm massage, cũng mời lắm người nổi tiếng là người mẫu, bạn bè của mình đến chia vui. Trước đó vài ngày, sinh nhật của một chủ nhà hàng kiêm bar cũng mời lắm hoa hậu, ngưi mẫu, nhà thiết kế đến chung vui… Cứ thế, sinh nhật, thôi nôi, khai trương tiệm giày, tiệm massage, quán cà phê… tất tần tật đều “hú” người nổi tiếng đến dự và cùng nhau lên báo. Danh sách các hot girl, hot boy, các diễn viên mới chỉ đóng một hai vai phụ, những người mẫu mới vào nghề… dự event cứ thế mà kéo dài ra không xiết,  kéo theo vô số chuyện “ngộ nghĩnh”. Đi kèm với những nàng xinh đẹp trẻ trung (không đẹp, không trẻ sao hot?) có một vài bạn làm nhiệm vụ điếu đóm kiểu hề chèo thời hiện đại trong showbiz: mang máy ảnh hoặc máy quay phim theo, các nàng với các chàng đi đến đâu, flash nhá lên đến đó, trông cứ như sao… chổi!Ảo tưởng “sao” Trong cái xô bồ lố lăng đó, không ít người còn nhầm tưởng mình là… sao khi bỗng dưng thấy mình thành… “quan trọng”. Dạng người “ảo tưởng” thứ nhất là những “quản lý” của người nổi tiếng. Có khi đó là các “mẫu hậu” có con gái xinh đẹp. Một ngày, con gái nổi tiếng, “mẫu” có thêm chức danh “quản lý”, thế là oai “ngang hông”. Làm việc với một số mẫu hậu, người ta không khỏi có cảm giác các bà còn “sao hơn cả sao” với vô số yêu sách thuộc hàng kinh khiếp. Có khi đó chỉ là những cô em, cậu em được mời điếu đóm cho “sao”, kiêm luôn chức danh quản lý. Không dễ để tiếp cận sao nếu như các em này không chấp thuận vì “chị của em bận lắm”… Dạng thứ hai, xa hơn chút, bắn tầm đại bác chưa tới, nhưng vẫn rất chi là chảnh chọe là những ông chủ, bà chủ của các quán cà phê, quán bar, phòng trà thường xuyên tổ chức các "ì ven" có sao đến dự. Gương mặt của các ông/bà chủ ấy cứ xuất hiện bên cạnh những người nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông (đa số là những trang tin điện tử, vì báo in và báo mạng nghiêm túc chẳng ai rỗi hơi và dư chỗ mà đăng ảnh những người không liên quan). Nói đi cũng phải nói lại, không phải ông/bà chủ quán bar/nhà hàng nào cũng thế, cũng có người luôn ẩn mình phía sau, hy hữu lắm mới “chộp” được một tấm ảnh của họ! Nhưng cuộc sống là thế, có ồn ào, lố bịch một tí thì đời mới vui…
Theo Nguyệt Giang
Phụ Nữ

Đọc thêm