Apple ra biện pháp hạn chế người dùng sử dụng linh kiện không chính hãng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Gizchina, Apple đang áp dụng các hạn chế phần mềm và chương trình "series hóa" cho các linh kiện trong sản phẩm của họ, làm cho việc thay thế linh kiện trở nên phức tạp và tăng chi phí sửa chữa cho người dùng.
Apple hạn chế người dùng sử dụng linh kiện không chính hãng.
Apple hạn chế người dùng sử dụng linh kiện không chính hãng.

Nếu người dùng Ipad Pro không thay thế màn hình hỏng thông qua các kênh chứng nhận chính thức và tương tác với Apple Pencil, sản phẩm sẽ không hoạt động được.

Theo thông tin từ chuyên gia sửa chữa Ricky Panesar (người sáng lập trang web iCorrect.co.uk), Apple đã mở rộng chương trình "serialization" cho nhiều phiên bản iPad Pro và iPad mới nhất. Điều này cũng áp dụng cho iPad 11 inch thế hệ thứ ba và thứ tư.

Một số linh kiện như màn hình và pin đều có số series duy nhất và Apple sử dụng phần mềm để đồng bộ hóa số series này. Khi việc thay thế linh kiện không được thực hiện qua kênh chính thức, Apple có thể phát hiện và vô hiệu hóa tính năng của linh kiện bên thứ ba.

Ví dụ, khi người dùng muốn thay pin cho iPhone 14, mỗi viên pin đều có số series duy nhất và Apple sử dụng phần mềm đặc biệt để đồng bộ hóa số series này. Nếu pin không có số series của công ty, việc thay thế sẽ không hoạt động.

Chuyên gia sửa chữa Ricky Panesar đã trải qua trường hợp khi thay thế màn hình iPad bằng màn hình từ bên thứ ba, sau đó Apple Pencil không hoạt động như mong đợi. Điều này được giải thích bởi việc màn hình chứa một chip nhớ được lập trình riêng để đảm bảo Apple Pencil chỉ hoạt động tốt khi được kết nối với bảng mạch ban đầu. Do đó, các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba cần mua linh kiện từ Apple trực tiếp.

Kết quả là người dùng phải mua các linh kiện như màn hình và pin trực tiếp từ Apple, không có tùy chọn sử dụng các linh kiện của bên thứ ba với giá rẻ hơn. Nếu linh kiện không có số series của công ty, nó sẽ không hoạt động trong sản phẩm của Apple.

Đọc thêm