Về ngoại hình, chiếc xe mới có một số thay đổi đáng kể với thân xe làm bằng nhôm nhẹ với cấu trúc khung thể thao Audi Space Frame, giúp giảm trọng lượng so với phiên bản cũ tới 40%, cụm đèn pha đặt ở vị trí thấp hơn, tích hợp chế độ chiếu sáng ban đêm.
|
Bên trong, khoang nội thất của Audi A8 2010 sở hữu đầy đủ những trang bị hiện đại và sang trọng, đặc biệt là giao diện đa phương tiện và định vị Multi Media Interface (MMI) sử dụng màn hình cảm ứng do Audi phát triển. Hệ thống này cho phép lái xe có thể kiểm soát mọi hoạt động trong xe từ điều hòa, âm thanh đến kiểm soát hành trình. Bên cạnh đó, MMI còn được tích hợp chức năng nhận dạng chữ viết tay giúp lái xe “giao tiếp” với chiếc xe một cách dễ dàng hơn, nó có thể nhận dạng chữ Trung Quốc, tiếng Quảng Đông (Cantonese), Hàn Quốc và Nhật Bản.
|
Phía Audi cho biết, phiên bản mới sẽ có 3 tùy chọn động cơ bao gồm: Động cơ 4.2L V8 công suất 372 mã lực (phiên bản cũ là 335 mã lực), mô men xoắn 445Nm (phiên bản cũ là 430Nm). Khi đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, chiếc xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 9.5L/100km, tiết kiệm hơn so với phiên bản cũ ở mức tiêu thụ 12.0L/100km là 21%).
|
Hai động cơ còn lại là động cơ xăng turbo 3.0L V6 công suất 247 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 6.6L/100km và động cơ diesel turbo 4.2L V8 theo kế hoạch sẽ ra mắt thị trường vào đầu năm 2011.
Tất cả các phiên bản động cơ nói trên đều được nối với hệ thống Stop và Start có chức năng tự động ngắt động cơ khi xe đứng yên và hoạt động trở lại khi xe tăng tốc. Hệ thống này cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
(Nguồn: Caradvice)