Tập đoàn Novaland và chiến lược "kiềng 3 chân" vững chắc với 3 dòng sản phẩm chủ đạo

(PLVN) - Từ năm 2019 tầm nhìn của Novaland có sự thay đổi theo hướng phát triển đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau: “Novaland là Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong các lĩnh vực: Bất động sản - Tài chính - Kiến tạo điểm đến du lịch - Phát triển hạ tầng giao thông”. 

Aqua City, đô thị sinh thái thông minh phía đông TP HCM

Aqua City, đô thị sinh thái thông minh phía đông TP HCM

Novaland tiếp tục chú trọng phát triển 3 dòng sản phẩm chủ đạo ở các phân khúc trung và cao cấp trên quỹ đất đang sở hữu và nghiên cứu lên tới gần 5.000 ha bao gồm: bất động sản trung tâm TP HCM; bất động sản khu đô thị vệ tinh; bất động sản nghỉ dưỡng. Quỹ đất này có thể đảm bảo sự tăng trưởng của Novaland trong 10 - 15 năm tới và Tập đoàn vẫn sẽ tìm kiếm và phát triển quỹ đất. Các kế hoạch hợp tác sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng.

Trước những thay đổi vĩ mô của nền kinh tế, Ban lãnh đạo Novaland khẳng định, chiến lược dài hạn của Tập đoàn không thay đổi, nhưng trung hạn và ngắn hạn, Novaland sẽ tập trung vào những dự án có những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết thực, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng. Theo đó, Novaland sẽ tập trung vào dự án có sản phẩm thiết thực, phù hợp nhu cầu và khả năng của đại đa số khách hàng; quản lý chặt chẽ dòng tiền; theo sát mọi sự thay đổi của thị trường để có phản ứng kịp thời… 

Về tài chính, Novaland lập tức xây dựng các mô hình tài chính cho các kịch bản ứng phó dịch bệnh (stress test) nhằm đánh giá tính ổn định của hoạt động kinh doanh, dòng tiền, khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ đến hạn trong năm 2020 và 2021, đồng thời chiến lược thoái vốn tại một số dự án đã đạt kỳ vọng lợi nhuận để đầu tư vào các dự án mới có tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) cao hơn. Đồng thời, Tập đoàn đã chủ động rà soát và cắt giảm chi phí nhằm tối ưu hóa hiệu quả công việc và đảm bảo tính liên tục trong vận hành và hoạt động kinh doanh của Novaland.

Nhờ nhiều giải pháp, đến thời điểm hiện tại, kế hoạch bàn giao dự án trong năm 2020 của Novaland vẫn chưa có thay đổi. Năm 2020, Novaland đặt kế hoạch giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm bất động sản các loại, dự kiến doanh thu thuần tăng 36%, ở mức 14.877 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 8%, vào khoảng 3.650 tỷ đồng.

Tập đoàn dự kiến bàn giao 10 dự án bao gồm 8 dự án nhà ở và 2 dự án nghỉ dưỡng. Dự án có quy mô lớn nhất là Aqua City có diện tích 1.000 ha, cách TP HCM 15 km và cách Sân bay Long Thành 10 km. Theo kế hoạch, Novaland sẽ giới thiệu thêm 2 dự án bất động sản nhà ở tại khu Đông, TP HCM (quận 2 và quận 9), hoàn thiện theo tiến độ đối với dự án The Grand Manhattan, Soho (quận 1)

Khu biệt thự biển – Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram (BR-VT)

Với bất động sản nghỉ dưỡng, Novaland tiếp tục hoàn thiện và triển khai các dự án quy mô lớn như NovaWorld Mekong (tại Đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu)... Các dự án này sẽ có hạ tầng nối kết với thị trường 15 triệu dân của TP HCM.

Về kế hoạch nguồn vốn, năm 2019, Novaland đã huy động thành công 600 triệu USD, trong đó 310 triệu USD đã được giải ngân và còn lại 290 triệu USD có thể được giải ngân vào năm 2020. Riêng trong giai đoạn căng thẳng mùa dịch tháng 3/2020, Novaland đã được giải ngân 100 triệu USD.

Mở rộng kênh phân phối, tự tin giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm bất động sản trong 2020

Với các dự án quy mô lớn, sản phẩm đa dạng, Novaland có chiến lược mở rộng kênh phân phối, bên cạnh việc tập trung phát triển đội ngũ kinh doanh trực tiếp (còn gọi là Sales In-house), Tập đoàn đã và đang liên kết với các đại lý phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam để cùng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng trên cả nước.

Được biết, các đơn vị hợp tác đều là những công ty chuyên nghiệp đã khẳng định được tên tuổi trong mảng dịch vụ phân phối bất động sản với đội ngũ chuyên viên tư vấn có kiến thức chuyên môn về thị trường bất động sản, tài chính, đầu tư.

Trên thực tế, với kế hoạch giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm, tăng 25% so với năm 2019 khiến nhiều cổ đông không khỏi lo lắng, khi dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh đến các doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt là ở phân khúc nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, Novaland có niềm tin về tính khả thi của kế hoạch, dựa trên các cơ sở mà Tập đoàn đã và đang thực hiện. .. Lãnh đạo Novaland cho biết, tính đến nay, tỷ lệ khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc là 26%, tức khoảng 2.300/8.000 sản phẩm, đây là tỷ lệ cao và rất đáng khích lệ. 

Kết nối vì cộng đồng – lan tỏa yêu thương

Chương trình “Nước sạch học đường” đã và đang trang bị hệ thống lọc cung cấp nước sạch uống trực tiếp cho 126.000 học sinh và giáo viên của 267 trường học tại nhiều tỉnh thành như Bến Tre, Long An, Bình Thuận…

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Tập đoàn đã và đang tiếp tục thực hiện những cam kết mạnh mẽ trong việc góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam thông qua các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tập trung vào các chương trình trọng tâm như: chăm lo sức khỏe học đường, giáo dục, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng cho xã hội, ủng hộ quỹ vì người nghèo các cấp nhằm chăm lo cuộc sống cho đồng bào khó khăn.

Với 4 lĩnh vực chính an sinh, sức khỏe, giáo dục và phát triển cộng đồng, đến nay, kinh phí tài trợ cho các chương trình hoạt động vì cộng đồng của Novaland đã vượt trên 300 tỷ đồng với hàng chục ngàn người thụ hưởng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Cùng chuyên mục
Đọc thêm