Thời điểm vàng để đầu tư bất động sản căn hộ tại Huế

(PLVN) - Những năm trở lại đây, thị trường bất động sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã chứng kiến sự bứt phá và bùng nổ mạnh mẽ. Ngoài đất nền, shophouse, phân khúc căn hộ cao cấp tại Huế đang còn “bỏ ngõ” và đầy tiềm năng.
Huế nhìn từ trên cao
Huế nhìn từ trên cao

Sóng đầu tư BĐS dồn về tỉnh lẻ

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường bất động sản nhà ở cả nước năm 2019 có sự sụt giảm mạnh cả về nguồn cung và lượng giao dịch. Cụ thể, trong năm 2019, cả nước có 107.284 sản phẩm nhà ở mới được tung ra thị trường, bằng 61,5% so với năm 2018. Lượng giao dịch đạt 72.828 sản phẩm, bằng 64,7% so với năm 2018.

Nguồn cung khan hiếm tại các tỉnh thành lớn sụt giảm là do quỹ đất ngày càng bị thu hẹp, chính sách thắt chặt hành lang pháp lý xây dựng, cấp phép dự án mới khiến số lượng dự án bất động sản đủ điều kiện đưa vào thị trường giảm mạnh, cùng với đó là động thái siết chặt tín dụng vào bất động sản cũng làm giảm lực đầu tư từ các doanh nghiệp bất động sản nhỏ và vừa.

Với những khó khăn đó, thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang,… đang giảm nhiệt liên tục. Dòng vốn đầu tư đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ về các thị trường khu vực Huế - Quảng Bình. Trong đó, thị trường bất động sản Thừa Thiên Huế được đánh giá là điểm đến mới thu hút nhà đầu tư trong năm 2020.

Sự lên ngôi của bất động sản căn hộ

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản tại Huế là thị trường truyền thống, có quỹ đất sạch, giàu tiềm năng nhưng chưa được tận dụng, khai thác tối đa. Đặc biệt, ở Huế có 3 loại hình bất động sản đang được ưa chuộng bao gồm đất nền, shophouse và căn hộ.

Không chỉ riêng Huế mà ở khá nhiều nơi, đất nền luôn là phân khúc bất động sản nhận được sự lựa chọn hàng đầu từ khách hàng, bởi đất nền là kênh đầu tư tiềm năng với biên độ tăng giá ổn định. Tuy nhiên, phân khúc này tại trung tâm thành phố Huế đã hết hàng hoặc có nhưng mang tính nhỏ lẻ và pháp lý dự án chưa ổn định.

Đây được xem là thời điểm vàng để đầu tư BĐS căn hộ tại Huế
 Đây được xem là thời điểm vàng để đầu tư BĐS căn hộ tại Huế

Đánh giá về phân khúc bất động sản Shophouse, đây là dòng sản phẩm mới được ưa chuộng bởi vị trí trung tâm tại các khu đô thị, khu quy hoạch phía Nam, giao thông thuận lợi, thiết kế đồng bộ, đẹp mắt và có nhiều tiện ích, dịch vụ xung quanh. Shophouse là loại hình đầu tư bất động sản mới lạ, dễ đầu tư, khả năng sinh lời cao tại thị trường BĐS Huế nhưng cũng như đất nền, dòng sản phẩm này không còn nhiều hàng và giá trị rất lớn khiến người mua e dè.

Cuối cùng, phân khúc căn hộ cao cấp lại đang có “hấp lực” mạnh mẽ bởi sự thay đổi trong “tư duy mua hàng” của người dân Huế, đặc biệt là người trẻ về việc sống tại căn hộ. Một phần nữa là khách hàng từ Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng đang xu hướng đến Huế để sinh sống và làm việc ngày càng nhiều bởi môi trường sống trong lành và định hướng phát triển thành phố thông minh trong tương lai.

Nắm bắt được xu hướng thị trường và nhu cầu của người dân, chủ đầu tư Minh Linh phối hợp cùng đơn vị phát triển toàn diện Khải Tín “trình làng” dự án khu căn hộ cao cấp De 1st Quantum.

De 1st Quantum – Điểm đến lý tưởng cho cuộc sống phồn hoa

Nằm ngay trung tâm thành phố, thuộc bờ Nam Sông Hương – Khu vực tập trung phát triển kinh tế của Huế, De 1st Quantum sở hữu vị trí vàng đắc địa trên trục đường huyết mạch thông qua đại lộ Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt và khu đô thị mới An Vân Dương, liền kề khu đô thị An Cựu City, Royal Park, An Đông Villa, Phú Mỹ An.

Từ dự án, cư dân sẽ chỉ mất vài phút để tiếp cận hệ thống tiện ích ngoại vi đồng bộ bao gồm sân bay Quốc tế Phú Bài, trung tâm thương mại Vincom, bệnh viện Quốc tế, bệnh viên Trung Ương, Đại nội Huế và hệ thống trường học các cấp cùng hàng trăm tiện ích lớn nhỏ khác nhau phục vụ nhu cầu sinh sống của cư dân.

Với mong muốn xây dựng một biểu tượng thượng lưu mới cho mảnh đất cố đô, De 1st Quantum được thiết kế một cách hài hòa cả về bố cục và màu sắc, chắt lọc những nét tinh hoa của kiến trúc cổ điển, đạt tới vẻ đẹp thẩm mỹ lí tưởng, nhưng lại không quá rườm rà, cầu kỳ.

De 1st Quantum là dự án mang tính chiến lược kinh doanh quan trọng của chủ đầu tư Minh Linh và Khải Tín Group trong năm 2020. 

De 1st Quantum là dự án căn hộ cao cấp 5* do Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại Minh Linh làm chủ đầu tư và phát triển toàn diện bởi Khải Tín Group. Dự án đã UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CG 254586 và được Giấy phép xây dựng số 01/GPXD vào ngày 10/01/2020 trên diện tích đất 1727m2.

Đọc thêm