Theo báo cáo của UBND tỉnh Bến Tre, trong 9 tháng đầu năm 2020, Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết hơn 51 ngàn hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4. Cung cấp thông tin từ nhiều lĩnh vực như: báo chí, xuất bản, lao động, tư pháp, xây dựng, thương mại,… trên các cổng thông tin điện tử thành phần của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và cổng DVCTT của tỉnh. Trong đó, cổng DVCTT của tỉnh đã cung cấp được 679 DVCTT mức độ 3 (428 DVCTT cấp tỉnh; 217 DVCTT cấp huyện; 34 DVCTT cấp xã) và 369 DVCTT mức độ 4 (247 DVCTT cấp tỉnh; 90 DVCTT cấp huyện; 32 DVCTT cấp xã).
Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số khó khăn trong việc triển khai hệ thống một cửa điện tử cung cấp DVCTT đạt mức độ 3, 4. Tuy có được cải thiện nhưng việc người dân sử dụng còn rất hạn chế, các hồ sơ chủ yếu được người dân nộp trực tiếp và cán bộ một cửa số hóa cập nhập vào hệ thống.
Các danh mục DVCTT ưu tiên cung cấp mức độ 3, 4 theo các quyết định của Văn phòng Chính phủ giao địa phương thực hiện, có nhiều thủ tục không phát sinh hồ sơ trong năm nên ảnh hưởng đến tỷ lệ giải quyết hồ sơ điện tử và tỷ lệ DVCTT mức 3, 4 có phát sinh hồ sơ.
Trong thời gian tới, Bến Tre xác định tiếp tục đẩy mạnh triển khai và ứng dụng có hiệu quả các hệ thống thông tin trong từng ngành, địa phương. Trong đó, tập trung khai thác và sử dụng có hiệu quả hệ thống dịch vụ công của tỉnh, hệ thống quản lý văn bản và điều hành.
Ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục và đào tạo, dạy và học, nghiên cứu khoa học. Hệ thống quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế, kết nối liên thông các cơ sở cung ứng thuốc,... đưa DVCTT hiệu quả hơn trong tương lai.