Đến nay, Bình Dương có 4 Văn phòng TPL, với 10 TPL, trong đó có 06 TPL đang hành nghề tại các Văn phòng. Các văn phòng đã lập vi bằng 1.174 vụ việc; tống đạt văn bản, giấy tờ theo yêu cầu của Tòa án và cơ quan thi hành án dân sự (THADS) 18.798 vụ việc; xác minh điều kiện thi hành án (THA) 73 vụ việc; tổ chức thi hành bản án, quyết định 19 vụ việc với giá trị THA về tiền là hơn 1,7 tỷ đồng và tài sản là 6.434m2 đất. Tổng chi phí các Văn phòng TPL đã thu được là trên 4,1 tỷ đồng.
Mặc dù TPL là một lĩnh vực mới, trong giai đoạn đầu của việc thí điểm hiểu biết của các cơ quan, tổ chức và người dân về TPL còn hạn chế, công tác hỗ trợ, phối hợp của các cơ quan có liên quan đôi lúc chưa được chặt chẽ, các văn phòng còn gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thực hiện chế định TPL của tỉnh Bình Dương với sự quan tâm, tập trung chỉ đạo của cấp ủy, UBND và sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, sự năng động, phối hợp chặt chẽ của các ngành và sự nỗ lực, quyết tâm cao của các TPL, Văn phòng TPL, công tác thí điểm TPL trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo hiệu quả theo Đề án đã được phê duyệt, đáp ứng mục đích yêu cầu.
Tuy nhiên, khó khăn ở chỗ, vì là chế định mới nên người dân còn tâm lý e ngại trong việc sử dụng các dịch vụ do TPL thực hiện, nhất là trong việc tổ chức THA; nhận thức của một số cơ quan, ban ngành về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của TPL chưa thật rõ ràng, đầy đủ dẫn đến việc triển khai một số công việc để thực hiện thí điểm chế định này còn chậm.
Chế định TPL đang được thực hiện thí điểm nên các quy định pháp luật về TPL có những điểm thiếu cụ thể. Việc phân biệt rạch ròi phạm vi, thẩm quyền lập vi bằng của TPL và công chứng hợp đồng, giao dịch của tổ chức hành nghề công chứng còn chưa được hiểu một cách thống nhất.
Vì vậy, Ban Chỉ đạo tỉnh Bình Dương đề nghị sửa đổi, bổ sung Nghị định 61/2009/NĐ-CP ngày 24/7/2009 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của TPL thực hiện thí điểm tại TP.HCM và Nghị định 135/2013/NĐ-CP ngày 18/10/2013 theo hướng quy định cụ thể hơn các vấn đề về người yêu cầu lập vi bằng, phạm vi, thẩm quyền lập vi bằng... đồng thời sửa đổi, bổ sung Nghị định 110/2013/NĐ-CP theo hướng quy định rõ các hành vi vi phạm của TPL, Văn phòng TPL và hình thức xử phạt cụ thể để đảm bảo tính răn đe.