Bưu điện Việt Nam: Quyết không để đứt gãy trong thư tín và lưu thông hàng hóa

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xác định vai trò của bưu chính công ích không chỉ là vận chuyển thư tín mà còn cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19, thời gian qua, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực biến thách thức thành hành động, vững vàng trong đại dịch để hoàn thành sứ mệnh quan trọng trong việc lưu thông dòng chảy hàng hóa quốc gia “phục vụ cộng đồng”.

Ông Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam động viên, cảm ơn các đơn vị phía Nam đã kiên cường vừa chống dịch, vừa sản xuất.

Ông Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam động viên, cảm ơn các đơn vị phía Nam đã kiên cường vừa chống dịch, vừa sản xuất.

Vững vàng trong đại dịch

Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian qua tại các tỉnh, thành phía Nam đã khiến nhu cầu vận chuyển hàng hóa của người dân đến TP HCM và các tỉnh miền Nam hiện ở mức cao, đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phẩm, đồ khô. Trong bối cảnh vận chuyển gặp nhiều hạn chế do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bưu điện vẫn là kênh gửi hàng hóa được khách hàng tin tưởng lựa chọn và yên tâm sử dụng dịch vụ.

“Cùng với việc được quan tâm xét nghiệm, tiêm chủng kịp thời, sự có mặt kịp thời tại điểm nóng dịch covid 19 và những lời động viên chân thành của Tổng Giám đốc là nguồn động viên rất lớn của Lãnh đạo Tổng Công ty đối với anh em chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ, Bộ TTTT vũng như Lãnh đạo Tổng công ty giao phó; xứng đáng là doanh nghiệp bưu điện quốc gia”, một nhân viên xúc động chia sẻ.

Với kinh nghiệm từ các đợt dịch trước ở Hải Dương, Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã chủ động các kế hoạch ứng phó để vượt lên những thách thức của đại dịch COVID-19, vững vàng nhịp chuyển phát, đảm bảo lưu thoát hàng hóa ổn định ngay cả trong điều kiện khó khăn.

Xác định thực hiện mục tiêu kép “vừa sản xuất kinh doanh vừa tham gia chống dịch”, thời gian qua VNPost đã xây dựng nhiều kịch bản ứng phó, tăng cường phương tiện vận chuyển, điều tiết luồng bưu gửi, hàng hóa cũng như linh hoạt thay đổi các phương án tổ chức sản xuất khi có sự cố phát sinh và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, VNPost vẫn là một trong số ít đơn vị đảm bảo ổn định hoạt động vận chuyển hàng hóa và cung cấp đầy đủ nhất các dịch vụ bưu chính đến khách hàng.

Ưu tiên hàng đầu của VNPost là sức khỏe của nhân viên và khách hàng. Do đó, để đảm bảo mạng lưới giao nhận không bị gián đoạn, đơn vị này đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, khử khuẩn các điểm phục vụ thường xuyên, tiêm vắc xin cho các bộ phận thường xuyên di chuyển và tiếp xúc với khách hàng, đồng thời hướng dẫn khách hàng giữ khoảng cách, tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Đến nay, VNPost là một trong những đơn vị có số lượng tiêm chủng lớn nhất đến thời điểm này với gần 23.000 cán bộ, công nhân viên được tiêm ít nhất 01 mũi vaccine phòng COVID-19. Tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh như các tỉnh, thành phố phía Nam, tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 90%, trong đó có Bưu điện TP HCM đã tiêm chủng cho 100% nhân viên.

Nhờ đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khiến việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm gặp nhiều hạn chế, VNPost vẫn là một trong những đơn vị đủ điều kiện, được cơ quan chức năng cấp phép, ưu tiên hoạt động trong vùng dịch, đóng góp một phần quan trọng trong chuỗi lưu thông và cung ứng hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế cũng như phòng chống dịch bệnh.

Đáng chú ý, hơn 2.800 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá được VNPost khẩn trương kích hoạt, cung ứng hàng chục tấn gạo, hàng trăm tấn rau củ quả sạch cùng nhiều mặt hàng thịt tươi, trứng gà,… cho người dân các tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu thực phẩm của người dân.

Các điểm bán hàng bình ổn giá của VNPost đã trở thành địa chỉ mua hàng quen thuộc của người dân Hà Nội, TP HCM và các tỉnh miền Nam trong những ngày giãn cách. Bên cạnh đó, VNPost cũng cung cấp cho người dân một kênh mua hàng online qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn với hơn 400 mặt hàng thực phẩm, lương thực, đồ dùng sinh hoạt như gạo, dầu ăn, thịt, trứng, rau củ, khẩu trang, nước sát khuẩn,….

Cùng với các điểm bán hàng và sàn Postmart, VNPost hiện đang tích cực phối hợp với hệ thống các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm uy tín trên địa bàn Hà Nội để triển khai dịch vụ “Đi chợ hộ”, giúp người dân có thể “đi siêu thị”, “đi chợ” một cách thuận tiện ngay tại nhà mà không phải di chuyển hay tiếp xúc, giúp đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách và các phương tiện vận chuyển bị hạn chế lưu thông.

Bưu điện Việt Nam: Quyết không để đứt gãy trong thư tín và lưu thông hàng hóa ảnh 1

Các điểm bán hàng thiết yếu của Bưu điện Việt Nam mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Nỗ lực không để đứt gãy hệ thống bưu chính quốc gia

Song song với đó, để động viên người lao động trên toàn mạng lưới vượt qua khó khăn, an tâm công tác, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2021, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cũng hướng dẫn các đơn vị quan tâm động viên, chi trả đầy đủ các chế độ, quyền lợi của người lao động theo quy định.

Đặc biệt, để chia sẻ với những khó khăn cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, những ngày giữa tháng 8 vừa qua, ông Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam đã có chuyến công tác đặc biệt vào tâm dịch phía Nam để động viên, chỉ đạo công tác đản bảo an toàn cho người lao động và các hoạt động nhằm lưu thoát hàng hóa của toàn mạng lưới trong dịch.

Trong chuyến công tác, ông Chu Quang Hào đã tới thị sát tại sàn D23 của Chi nhánh phía Nam, Tổng công ty cổ phần EMS, đồng thời giành thời gian để thăm và làm việc tai các đơn vị: Trung tâm TMĐT Tân Bình Tân Phú, 270Bis Lý Thường Kiệt (Service hub TP HCM và sàn khai thác của Công ty Vận chuyển và Kho vận, Bưu cục phát Logistics), Bưu cục KHL Nguyễn Oanh của Bưu điện TP HCM, TT Vận chuyển và Kho vận miền Nam tại KCN Hiệp Phước; TTKTVC tỉnh Đồng Nai, Bưu điện TP Biên Hòa, Trung tâm phát Đồng Nai; Bưu điện TP Dĩ An, Trung tâm khai thác vận chuyển tỉnh Bình Dương.

“Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, tôi muốn vào tận nơi để cảm ơn người lao động của VNPost đã rất kiên cường để luôn hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện cả nước rất khó khăn do dịch bệnh. Chúng ta không chỉ tiếp tục khẳng định được vị thế của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia thông qua việc phát huy tối đa năng lực, sức mạnh của mạng lưới và khả năng ứng phó trước đại dịch, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Bộ TTTT và của khách hàng mà còn đang thực hiện một sứ mệnh mới cao cả hơn, góp phần giúp đất nước chống dịch. Bưu điện Việt Nam đã lập tức triển khai tốt hàng loạt các điểm bán hàng bình ổn giá, đưa hàng trăm tấn rau củ, thịt, trứng và hàng hóa thiết yếu đến với người dân tại các khu vực giãn cách, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Chính phủ, Bộ TTTT giao cho doanh nghiệp Bưu chính lớn với sứ mệnh phục vụ cộng đồng”, ông Chu Quang Hào chia sẻ.

Cũng trong chuyến công tác, ông Chu Quang Hào đã làm việc với Bệnh viện Bưu điện để tiếp tục đẩy nhanh việc tiêm vắc - xin, hỗ trợ test nhanh và xét nghiệm SARS - CoV-2, kiểm tra định kỳ chương trình chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ y tế cho cán bộ công nhân viên khu vực phía Nam trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Nhờ sự chủ động, thích ứng linh hoạt, VNPost đã và đang phát huy tối đa những thế mạnh để từng bước vượt qua thách thức, khó khăn, giữ vững và khẳng định vị thế của doanh nghiệp bưu chính quốc gia hàng đầu Việt Nam.

Năm 2020, Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính trong nước đầu tiên thuê riêng một máy bay để phục vụ chuyên chở hàng hóa. Cùng hàng trăm kịch bản ứng phó linh hoạt trong điều hành sản xuất kinh doanh, Bưu điện Việt Nam chưa từng xảy ra một sự cố nào về chất lượng dịch vụ do tác động của COVID-19, luôn đảm bảo tối đa lợi ích khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm