Cảm nhận Honda Civic Si Coupe 2010

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe 2 cửa phong cách với một giá tiền vừa phải thì Honda Civic Si Coupe là một lựa chọn đáng để lưu tâm.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe 2 cửa phong cách với một giá tiền vừa phải thì Honda Civic Si Coupe là một lựa chọn đáng để lưu tâm.

Civic là một trong những dòng xe góp phần tạo dựng tên tuổi của Honda trên thị trường ô tô thế giới. Trải qua nhiều thăng trầm, các thế hệ Civic đã nối tiếp nhau ra đời, ngày một hiện đại và thành công hơn. Với giá cả không quá đắt đỏ, cùng chất lượng Nhật Bản, thị phần của Honda nói chung và Civic nói riêng được mở rộng thêm rất nhiều.

Honda Civic Si Coupe đời 2010.

Honda Civic Si Coupe đời 2010.


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến một vài cảm nhận đối với mẫu Civic Si Coupe đời 2010, một mẫu xe còn khá mới mẻ đối với người Việt Nam hiện nay.

Những chiếc Civic Si đầu tiên ra đời từ năm 2005 và được gắn nhãn phiên bản 2006. Dù đã có 5 năm tuổi, tuy nhiên thiết kế xe vẫn rất hiện đại, không giống với bất cứ mẫu xe nào khác lưu thông trên đường.

Ngoại thất

Xe sử dụng hệ khung gầm của những chiếc Civic thông thường, nhưng thiết kế có nhiều khác biệt. Do chỉ có 2 cửa nên phần mui phía sau thon hơn, mũi xe cũng được sửa đổi để phù hợp với bộ đèn pha thiết kế riêng, lưới tản nhiệt độc đáo hơn và bánh xe có đường kính 17 inch.

Biểu tượng chữ H của Honda cũng lớn hơn những chiếc Civic bình thường. Gắn cùng trên lưới tản nhiệt trước là logo i-VTEC cho phép mọi người biết được sức mạnh gì đang tiềm ẩn dưới nắp ca-pô. Kính chắn gió trước cũng được vát nghiêng đi, kết hợp cùng cột A tạo dáng thể thao và mạnh mẽ.

Đuôi xe.

Đuôi xe.


Đuôi xe trông khá sang trọng và hơi giống với chiếc Toyota Camry 3.5 Q. Sự xuất hiện của cánh gió sau như muốn chứng minh lại một lần nữa bản chất thể thao của Civic Si.

Nội thất

Mở cánh cửa để nhìn vào trong, điều đầu tiên đập vào mắt bạn là 2 chiếc ghế trước khá “hầm hố” có thêu dòng chữ Si. Tuy nhiên có lẽ nó sẽ mang đến cảm giác ngồi thoải mái cho tài xế vì kiểu dáng ôm lấy thân người, giống như ghế xe thuộc dòng sport car.

Lớp vải giả da lộn có thể khiến nhiều người lầm tưởng Civic Si với những siêu xe hạng sang như Ferrari hay Audi. Ghế trước có thể điều chỉnh được độ cao và góc ngồi để bạn có thể lái xe ở vị trí thuận tiện nhất.

Hàng ghế trước mang phong cách thể thao với chữ Si màu đỏ nổi bật.

Hàng ghế trước mang phong cách thể thao với chữ Si màu đỏ nổi bật.


Có vẻ như Honda rất thích sử dụng vải giả da, khi bảng điều khiển trung tâm cũng được phủ một lớp vải này. Nội thất của Civic Si sử dụng chủ yếu 2 tông màu đen và xám, với vật liệu nhôm và plastic, tạo cảm giác tương phản trực quan rất thú vị.

Hàng ghế sau có 3 chỗ ngồi, thiết kế để ngay cả người lớn cũng ngồi được một cách thoải mái. Đây là một sự sáng tạo đáng ngạc nhiên của Honda, bởi vì Civic Si là dòng 2 cửa, vốn có không gian bên trong chật hẹp hơn những chiếc 4 cửa.

Hàng ghế sau.

Hàng ghế sau.


Có lẽ nhiều hãng xe khác nên học tập cách bố trí nội thất này của Honda cho những chiếc xe giá rẻ có kích thước nhỏ bé. Honda đã làm được điều đó trên một chiếc xe có giá dưới 25.000 USD, tại sao không thể bắt chước nó trên những mẫu có giá 10.000 USD hoặc rẻ hơn?

Cụm đồng hồ của Civic Si cũng được thiết kế khá lạ mắt, được chia tách thành nhiều phần: đồng hồ đo vòng tua máy trên vô-lăng, đồng hồ báo tốc độ, nhiệt độ chất lỏng làm mát và nhiên liệu nằm ở giữa.

Cụm đồng hồ.

Cụm đồng hồ.


Có thể cách sắp xếp này gây ra một chút cảm giác mất tập trung, nhưng không phủ nhận được cảm giác mới mẻ mà nó mang lại. Nếu như đối với cách sắp xếp thông thường, bạn sẽ phải căng mắt để phân biệt các loại đồng hồ phía dưới mặt kính duy nhất.

Trên Civic Si, đồng hồ kĩ thuật số được đưa lên trên cùng, giúp người lái chỉ cần “liếc” mắt đã có thể nắm được các kí tự hiển thị rất nhanh chóng.

Hệ thống giải trí của chiếc xe khá trực quan, với những bút bấm kèm biểu tượng. Những người lần đầu lái xe cũng có thể sử dụng được chúng mà không gặp nhiều khó khăn.

Civic Si cũng được tích hợp hệ thống dẫn đường, với điện thoại kết nối Bluetooth, tuy nhiên nó sẽ ngốn thêm của khách hàng khoảng 2.000 USD.

Vô-lăng và cụm điều khiển trung tâm.

Vô-lăng và cụm điều khiển trung tâm.


Nếu bạn có những chuyến hành trình xa, đừng lo lắng chỗ để hành lý bởi Civic Si cũng được thiết kế một cốp đựng đồ khá rộng rãi. Đây là một tiện ích mà nhiều hãng xe khác khi sản xuất dòng coupe phải hi sinh.

Cốp đựng hành lý.

Cốp đựng hành lý.


Động cơ

Động cơ chính là phần qua trọng nhất của một chiếc xe, nơi chứng minh chiếc xe là tốt hay không tốt. Đối với Civic Si, các kỹ sư đã nỗ lực hết mình để mang lại sức mạnh và cảm giác lái thể thao trên một chiếc xe hạng trung.

Với hộp số 6 cấp, các tài xế có thể thay đổi tốc độ một cách rất chính xác mà “mượt mà”. Nếu bạn giữ tốc độ vòng tua dưới 4.000 vòng/phút, Civic Si sẽ là một chiếc xe lí tưởng để đi lại trong thành phố, với mức nhiêu liệu tiêu thụ hợp lý.

Khi tăng lên 6.000 vòng/phút, sự thay đổi đột ngột sẽ biến xe thành con ngựa bất kham. Bạn sẽ cảm thấy sự chuyển tiếp giữa cơ cấu cam và trục khuỷu một cách rõ nét.
Động cơ i-VTEC công nghệ độc quyền của Honda.

Động cơ i-VTEC công nghệ độc quyền của Honda.


Tại vòng tua 8.000 vòng/phút, động cơ i-VTEC có công suất 197 mã lực đủ để đưa Civic Si tăng tốc từ 0 – 97km/h chỉ trong khoảng 3 giây. Cảm giác lưng bị “dính” vào ghế ngồi xuất hiện như trên những siêu xe thể thao thực thụ.

Điều khiển
Chiếc xe tương đối dễ điều khiển và cho cảm giác lái thể thao.

Chiếc xe tương đối dễ điều khiển và cho cảm giác lái thể thao.


Civic Si được trang bị hệ dẫn động trước FWD, có thể dễ dàng “leo” qua các rào cản gồ ghề (như vỉa hè ở Việt Nam chẳng hạn).

Một số người cho rằng vô-lăng xe hơi nhỏ, nhưng đây lại là ưu điểm khi bạn cần vào cua gấp, phải quay vô-lăng thật nhanh. Hệ thống treo cũng là một điểm đáng chú ý, giúp các tài xế không chịu cảnh “đày đọa” trên những đoạn đường gồ ghề.

Theo đánh giá của cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA, Civic Si có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là 11 lít/100 km đường đô thị, 8 lít/100 km đường cao tốc. Đây là con số khá lý tưởng đối với một mẫu xe hạng trung.

Giá cả

Với 24.765 USD, một khách hàng Mỹ có thể sở hữu chiếc Civic Si Coupe cùng bánh xe 17 inch, hệ thống chống trộm, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, cửa sổ trời, đèn sương mù, bộ lọc không khí cho cabin, vô-lăng tích hợp nhiều tính năng, điện thoại kết nối qua Bluetooth, gương điện và hệ thống dẫn đường.

Nếu ngân sách bạn có hạn, hãy chọn bản tiêu chuẩn với 22.765 USD. Có thể nói đây là một trong những mâu xe tầm trung có nhiều tiện ích trên thị trường.

Nguồn: Đất Việt

Đọc thêm