Theo đó, với việc cáp AAG bị đứt tại 2 vị trí cách trạm cập bờ Hồng Kông lần lượt 66km và 85km, đơn vị sửa cáp sẽ thực hiện theo từng công đoạn. Đầu tiên là nhánh cáp S1I hướng Việt Nam - Hong Kong, công tác sửa cáp bắt đầu từ 5h ngày 7/9 và hoàn thành lúc 2h ngày 13/9.
Còn nhánh cáp S2 hướng HongKong - Philippines sẽ được sửa chữa từ 17h ngày 18/9 đến 11h ngày 24/9 là hoàn thành.
Với lịch trình trên, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và người dùng Internet tại Việt Nam sẽ còn phải đợi thêm 19 ngày nữa, các kênh truyền trên tuyến cáp quang biển AAG mới được khôi phục hoàn toàn.
Trước đó, vào chiều 27/8, 2 tuyến cáp quang biển AAG và AI đã cùng gặp sự cố đứt cáp khiến kênh truyền bị mất tín hiệu. Song song đó, tuyến cáp SMW-3 cũng gặp sự cố trong đợt này, song một số nhà mạng cho biết đã nhanh chóng khôi phục được kênh truyền ngay vào hôm sau.
Dù các nhà mạng đã lên phương án định tuyến đường truyền sang các hướng dự phòng (cáp quang biển APG, cáp quang đất liền CSC,...) nhưng trong thời gian cáp AAG gặp sự cố, một số dịch vụ internet theo hướng từ Việt Nam ra quốc tế vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều, đặc biệt vào giờ cao điểm.