Cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” phải ngày càng chuyên nghiệp để phục vụ tốt hơn

(HP)- Sáng 8-10, UBND quận Ngô Quyền sơ kết 1 năm hoạt động của bộ phận “một cửa” và khai trương mô hình “một cửa” mẫu hiện đại liên thông tại phường Lạch Tray. Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Quang Sử, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Nghĩa đến dự.

Sau 1 năm triển khai, kết quả giải quyết các công việc tại nhiều lĩnh vực tăng từ 2-3 lần so với trước, hơn 90% hồ sơ tiếp nhận được giải quyết đúng hạn. Qua lấy ý kiến của công dân, hơn 95% số công dân hài lòng về chất lượng phục vụ. Thời gian tới, quận tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phát huy thế mạnh của công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tác nghiệp, kết nối liên thông tới tất cả các đầu mối của quận, chia sẻ thông tin với thành phố và các sở, ngành, quận, huyện; nâng cấp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính khối phường theo hướng hiện đại, liên thông; tăng cường các biện pháp ngăn chặn các biểu hiện phiền hà, sách nhiễu...

Chủ tịch Trịnh Quang Sử biểu dương những kết quả qua 1 năm hoạt động của bộ phận “một cửa” quận Ngô Quyền, khẳng định đây là mô hình thành công, đạt được những mục tiêu cơ bản của cải cách thủ tục hành chính. Chủ tịch nhấn mạnh, cải cách thủ tục hành chính là vấn đề cốt lõi trong cải cách hành chính, do vậy thời gian tới, quận cần tiếp tục đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức cả về trình độ nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ. Cán bộ công chức ở bộ phận “một cửa” phải tinh thông về nghiệp vụ và ngày càng chuyên nghiệp, để phục vụ nhân dân tốt hơn. Những kết quả và kinh nghiệm triển khai ở quận Ngô Quyền cần được triển khai tiếp tại các phường khác trong quận và các quận, huyện trong thành phố.

Sau 1 năm triển khai, kết quả giải quyết các công việc tại nhiều lĩnh vực tăng từ 2-3 lần so với trước, hơn 90% hồ sơ tiếp nhận được giải quyết đúng hạn. Qua lấy ý kiến của công dân, hơn 95% số công dân hài lòng về chất lượng phục vụ. Thời gian tới, quận tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phát huy thế mạnh của công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tác nghiệp, kết nối liên thông tới tất cả các đầu mối của quận, chia sẻ thông tin với thành phố và các sở, ngành, quận, huyện; nâng cấp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính khối phường theo hướng hiện đại, liên thông; tăng cường các biện pháp ngăn chặn các biểu hiện phiền hà, sách nhiễu...

Chủ tịch Trịnh Quang Sử biểu dương những kết quả qua 1 năm hoạt động của bộ phận “một cửa” quận Ngô Quyền, khẳng định đây là mô hình thành công, đạt được những mục tiêu cơ bản của cải cách thủ tục hành chính. Chủ tịch nhấn mạnh, cải cách thủ tục hành chính là vấn đề cốt lõi trong cải cách hành chính, do vậy thời gian tới, quận cần tiếp tục đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức cả về trình độ nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ. Cán bộ công chức ở bộ phận “một cửa” phải tinh thông về nghiệp vụ và ngày càng chuyên nghiệp, để phục vụ nhân dân tốt hơn. Những kết quả và kinh nghiệm triển khai ở quận Ngô Quyền cần được triển khai tiếp tại các phường khác trong quận và các quận, huyện trong thành phố.

Đọc thêm