Sau khi lúng túng điều khiển sà lan đâm vào mố cầu Cái Răng (Cần Thơ) khiến giao thông thủy trên đoạn sông ùn tắc nghiêm trọng, tài công đã móc tiền hối lộ CSGT.
Một sà lan chở gạo đã va vào mố cầu Cái Răng, tại khu vực cầu Cái Răng (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trong suốt 4 giờ liển vào sáng 17/3.
|
Đoạn sông này thường xảy ra sự cố va chạm do sà lan gây ra. Ảnh: Sa Quỳnh |
Chiếc sà lan mang số hiệu TG 7947, trọng tải 685,3 tấn, công suất 292CV do Nguyễn Hồng Lạc (ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) điều khiển chở 680 tấn gạo hướng từ Vị Thanh, Hậu Giang đi TP. HCM khi qua đoạn khoan thông thuyền cầu Cái Răng (Ninh Kiều, Cần Thơ) thì chết máy.
|
Chiếc sà lan va vào mố cầu do một tài công không có bằng lái điều khiển. Ảnh: Sa Quỳnh |
Khoảng 4h30 sáng 17/3, do nước chảy xiết, vài phút sau, chiếc sà lan đã tấp ngang khoang thông thuyền va vào mố cầu Cái Răng, ngăn dòng lưu thông qua lại của hàng trăm phương tiện lớn nhỏ. Ách tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra ở đoạn sông này do đây là con sông chính lưu thông thủy từ Cần Thơ đi Cà Mau.
|
Giao thông trên đoạn sông Cái Răng (Cần Thơ) ùn tắc nhiều giờ liền. Ảnh: Sa Quỳnh |
Sau khi hay tin, để giảm tải ùn tắc giao thông, CSGT Đường thủy Công an TP Cần Thơ đã phân luồng nhưng chỉ giải quyết được lượng ghe xuồng nhỏ, còn các ghe lớn bị ứ lại hàng cây số suốt 4 giờ đồng hồ. Đến khoảng 9h30h cùng ngày, lực lượng chức năng mới đưa được sà lan ra khỏi cầu Cái Răng.
|
Đến 9h30 cùng ngày, sà lan gây sự cố được kéo ra khỏi mố cầu Cái Răng. Ảnh: Sa Quỳnh |
Trung tá Vũ Đức Hưng, đội trưởng đội xử lý phòng CSGT Đường thủy Công an TP Cần Thơ cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định do người điều khiển không có bằng lái mà thuê bằng của người khác nên khi sà lan bị chết máy, tài công Lạc đã lúng túng dẫn đến sự cố.
Sau khi bị CSGT lập biên bản, Lạc đã hối lộ 1 triệu đồng. CSGT đã lập biên bản về hành vi hối lộ này.
Theo trung tá Hưng, thời gian gần đây, trên đoạn sông này thường xảy ra những vụ va chạm sà lan do đoạn sông này luồng cong ngoặt, phương tiện neo đậu lấn chiếm lòng sông. Mặc dù ngành giao thông thủy đã có nhiều biển báo nhưng do các tài công chủ quan nên nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.
Chỉ trong vòng hơn một tuần, trên đoạn sông Cần Thơ (đoạn từ Cầu Quang Trung đến Cái Răng) đã xảy ra 3 vụ sà lan va chạm cầu.
Theo