Điểm bán hàng hướng đến hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao năng lực sản xuất, ổn định thị trường, phát triển kinh tế. Đồng thời, tạo nguồn cung hàng Việt Nam cho hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng.
Đại biểu cắt băng khai trương điểm bán hàng |
Bên cạnh đó, tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững, góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống.
Đại biểu tham quan và xem các mặt hàng Việt đang được bày bán |
Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết điểm bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, tạo điều kiện người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng.
Nhiều sản phẩm Việt được phục vụ người tiêu dùng |
Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn thành phố, trước hết là hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép.
Điểm bán hàng thu hút nhiều người tiêu dùng nội địa và khách du lịch nước ngoài |
Theo ông Toại, hiện tại đã có 110 điểm bán hàng Việt Nam tại 60 tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước duy trì ở mức cao, trên 80% . “Điều này minh chứng cho việc hàng hóa Việt Nam đang dần chiếm lĩnh thị trường nội địa trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt”, ông Toại nhấn mạnh