"Câu" khách mua nhà bằng đủ thứ quà khuyến mại

Thị trường ế ẩm, nhiều chủ đầu tư phải nghĩ đủ chiêu khuyến mại để câu khách như tặng toàn bộ tiền đất, chiêu đãi một năm uống cà phê... thậm chí là trừ thẳng hàng tỷ đồng vào giá bán.

[links()]Thị trường ế ẩm, nhiều chủ đầu tư phải nghĩ đủ chiêu khuyến mại để câu khách như tặng toàn bộ tiền đất, chiêu đãi một năm uống cà phê... thậm chí là trừ thẳng hàng tỷ đồng vào giá bán.

Tặng xế hộp khi mua căn hộ

Đầu năm 2012, Tập đoàn Hoàng Huy, chủ đầu tư dự án Golden Land tung ra chương trình khuyến mãi khủng. Theo đó, khách hàng mua căn hộ thuộc dự án Golden Land sẽ được tặng một xe ôtô trị giá từ 450 triệu đến 650 triệu đồng. Mới đây, chủ đầu tư dự án này cũng đưa ra chương trình tặng quà Tết 200 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên mua căn hộ.

Miễn phí vé máy bay cho khách mua nhà

Bên cạnh chiêu tặng vàng, Công ty Địa ốc Cát Vàng còn tuyên bố miễn phí vé máy bay khứ hồi cho khách mua nhà tại một dự án ở Mỹ Phước, Bình Dương. Không lâu sau đó, đơn vị phân phối dự án Venesia, Nha Trang cũng cho biết bên cạnh việc chiết khấu tiền nhà còn tặng một cặp vé khứ hồi Hà Nội – Nha Trang và một đêm nghỉ tại resort 5 sao cho khách.

Mua nhà miễn phí một năm uống cà phê

Tháng 8/2012, Công ty Địa ốc Khang Linh đã tung ra chương trình khuyến mại áp dụng cho các dự án của chủ đầu tư này. Trong đó, tất cả các khách hàng mua căn hộ tại khu căn hộ E-SEA Apartment 1, Vũng Tàu sẽ được tặng một năm uống cà phê miễn phí ở nhà hàng tại khu chung cư này.

Miễn toàn bộ tiền đất

Trong dịp mở bán khu biệt thự Flamingo Villa 6 (Đại Lải, Vĩnh Phúc) hồi tháng 11/2012, đơn vị phân phối dự án là Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, khách hàng sẽ được tặng toàn bộ tiền đất và một gói vườn xinh với nhiều cây hoa, tiểu cảnh và đá cảnh để trang trí sân vườn. Khách hàng chỉ phải thanh toán chi phí giá biệt thự xây thô được hoàn thiện mặt ngoài và bể bơi là khoảng hơn hai tỷ đồng.

Tặng tiền tỷ khi mua nhà

Từ giữa tháng 12/2012 đến 15/1/2013, khách hàng mua biệt thự tại dự án The Flemington (Lê Đại Hành, quận 11, TP HCM) sẽ được chủ đầu tư tặng gói nội thất trị giá 1 tỷ đồng. Số tiền trên sẽ được trừ thẳng vào giá bán. Hiện biệt thự tại dự án này có giá từ 7 đến 8 tỷ đồng. Chủ đầu tư của dự án này là Tập đoàn Gia Bảo của Đài Loan.

Trong khi đó tại quận 2, Công ty Kiến Á, chủ đầu tư dự án biệt thự Ventura cũng công bố sẽ tặng món quà trị giá khoảng nửa tỷ đồng cho người mua nhà từ nay đến hết tháng 1/2013. Tọa lạc tại khu đô thị Cát Lái, dự án khu biệt thự Ventura gồm 64 căn diện tích đất từ 119 đến 204 m2 với có giá bán từ 4,6 tỷ đồng.

Mua nhà tặng vàng ròng

Trong tháng cuối năm 2012, Công ty Kiến Á, chủ đầu tư dự án Imperia An Phú cũng đưa ra chương trình khuyến mãi khá “sốc” cho khách mua căn hộ. Theo đó, những khách ký hợp đồng mua nhà trong tháng 12 sẽ được tặng 4 lượng vàng hoặc trọn bộ nội thất có giá trị tương đương.

chào năm mới 2013, Imperia An Phú đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn “Mua nhà tặng vàng, rộn ràng tài lộc” cho khách mua căn hộ
Imperia An Phú vừa đưa ra chương trình ưu đãi hấp dẫn “Mua nhà tặng vàng, rộn ràng tài lộc”

Chiêu mua nhà tặng vàng cũng được khá nhiều chủ đầu tư áp dụng trong năm qua. Chủ đầu tư chung cư Westa Hà Đông cũng tuyên bố sẽ tặng tối đa 2 chỉ vàng cho những khách hàng đặt cọc mua căn hộ trong thời gian từ tháng 11 năm 2012 đến hết 18/1/2013.

Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh trước đó tung chiêu tặng nhẫn, lắc, dây chuyền kim cương... khi khách hàng mua đất nền tại khu đô thị sinh thái Giang Điền. Chủ đầu tư dự án Golden Hills ở Đà Nẵng cũng tặng 2 chỉ vàng cho khách hàng mua nhà bên cạnh việc giảm giá 15%…

Trao đổi với PV, TS Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng trong bối cảnh địa ốc quá ảm đạm, chủ đầu tư buộc phải đưa ra các hình thức câu khách. "Lúc 'thịnh' thì chủ đầu tư không cần đến khuyến mãi, đến lúc ê hề mới tìm mọi cách cầu kéo khách. Khuyến mại càng 'sốc' thì càng thu hút được sự chú ý của khách hàng nên cũng không ngạc nhiên về các chiêu mới lạ của chủ đầu tư liên tục xuất hiện", ông Liêm cho hay.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng hầu hết các chủ đầu tư đều tính toán rất kỹ trước khi tung khuyến mãi. Do đó khách hàng cần cân nhắc để không bị rơi vào tình trạng dự án được đẩy giá cao trước khi khuyến mãi.

Theo ông Liêm, năm 2013, thị trường bất động sản vẫn tiếp tục gặp khó khăn. "Do đó, bênh cạnh việc tiếp tục giảm về sát hơn giá trị thực thì các chiêu khuyến mại 'sốc' có thể tiếp tục được các chủ đầu tư áp dụng", ông Liêm cho hay.

Theo Vnexpress

'

Đọc thêm