Sự kiện bán hàng lớn nhất thế giới - làm lu mờ cả Thứ Sáu Đen (Black Friday) và Thứ Hai Điện Tử (Electronic Monday) ở Mỹ cộng lại - kéo dài trong bốn ngày chính trong năm nay - từ ngày 1-3/11 và lặp lại vào ngày 11/11 - cho đến nay đã mang lại cho người bán trên nền tảng Alibaba số lượng đơn đặt hàng nhiều gấp 16 lần so với Amazon.com Inc vào tháng trước trong Ngày Prime Day toàn cầu kéo dài hai ngày.
Ngoài chiết khấu phần trăm đơn giản so với giá thông thường, Alibaba khuyến khích người mua sắm trên nhiều nền tảng của mình chơi trò chơi di động, kết hợp mua hàng giữa các cửa hàng và đặt hàng trong vài giờ đầu tiên của chương trình giảm giá để nhận được ưu đãi tốt nhất.
Hãng Reuters dẫn thống kê của Alibaba cho biết, tính đến 12.30 sáng giờ địa phương (16:30 GMT) ngày 11/11, GMV đã vượt qua 372,3 tỷ nhân dân tệ (56,3 tỷ USD) với đơn đặt hàng đạt mức kỷ lục 583.000 mỗi giây. Hơn 2 triệu sản phẩm được bán - gấp đôi lượng đơn đặt hàng năm ngoái, khi GMV vào ngày 11/11 đạt mức kỷ lục 38,4 tỷ đô la.
Alibaba cũng cho biết, hơn 340 công ty, bao gồm Apple Inc, L’Oreal SA, Huawei Technologies Co Ltd và Nike Inc, đã vượt quá 100 triệu nhân dân tệ doanh thu và 13 thương hiệu đã ghi nhận GMV trên 1 tỷ nhân dân tệ.
Rivals JD.com Inc và Pinduoduo Inc cũng như các công ty như Douyin - phiên bản tiếng Trung của ByteDance sở hữu TikTok - cũng đang tổ chức các sự kiện cho Ngày Độc thân.
Lễ hội mua sắm lớn hàng đầu trong năm diễn ra chỉ một tuần sau khi Alibaba mất gần 76 tỷ USD giá trị thị trường do Trung Quốc đình chỉ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn công nghệ tài chính Ant Group thuộc sở hữu của Alibaba, có giá trị dự kiến 37 tỷ USD. Dịp mua sắm này cũng diễn ra giữa bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang trên đà phục hồi sau khi đã kiểm soát được sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong nước.