Chơi xe trên sân quẩn vợt (Phần 1)

(AutoNet) - Quần vợt là một môn thể thao có lịch sử lâu đời và các vận động viên quần vợt cũng là những tay chơi xe có hạng trong làng sao thế giới.

Quần vợt là một môn thể thao có lịch sử lâu đời với các giải đấu danh giá bậc nhất thế giới. Các giải đấu Grand Slam trong năm luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ khắp nơi. Nhờ đó, các vận động viên quần vợt luôn có thu nhập vào loại cao đồng thời, cũng là những tay chơi xe có hạng trong làng sao thế giới.

Federer_01.jpg

Khi mỗi giải đấu diễn ra, kkông nằm ngoài cuộc, các hãng ô tô cũng tìm cho mình cách đến được với khán giả qua các sứ giả của nổi tiếng của họ. Giới báo chí lại được dịp “tìm tòi” những câu chuyện về những chiếc xe của họ để thu hút người đọc. Các giải quần vợt uy tín luôn có được sức hấp dẫn rất riêng.

Federer_cars_03.jpg

Roger Federer là tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng của ATP hiện nay, mặc dù cũng có thời điểm anh bị Nadal vượt qua, song không ai có thể vượt qua sự thành công trong sự nghiệp cũng như mức thu nhập của anh. Theo Federer’s Record 2006 của giới báo chí, anh kiếm được 8,343,885 đô la tiền thưởng. Tại giải Master Cup vào cuối năm 2006, tay vợt người Thuỵ Sĩ này đã vô địch với phần thưởng là một chiếc Mercedes-Benz R500 có giá 55,500 USD.

Federer_cars_01.jpg

Hiện anh cũng là người đại diện của hãng xe này và cũng sở hữu một chiếc Mercedes sang trọng khác là chiếc S550 với giá 88,750 đô la, tại giải Roger Cup tổ chức tại Toronto một khán giả đã chụp được chiếc xe mà tay vợt số 1 này sử dụng tại đây.

Federer_cars_02.jpg

Không giống Roger, Sharapova không thể độc chiếm ngôi vị số một bởi sự cạnh tranh cao của các tay vợt nữ và cũng do phong độ thất thường của cô gái Nga xinh đẹp này. Xong Maria Sharapova là một “thương hiệu” đắt giá, vì thế cô nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo “béo bở”. Ngoài tài năng, Maria còn sở hữu khuân mặt Nga xinh đẹp, trẻ trung và một thân hình khoẻ khoắn, hấp dẫn, vì thế cũng dễ hiểu khi nhãn hiệu Range Rover - một dòng xe SUV chọn cô làm người đại diện cho mình.

MariaSharapova_Freelander2_.jpg

MariaSharapova_05.jpg MariaSharapova_04.jpg

Họ đã thực hiện một seri quảng cáo rất hoành tráng cho dòng xe này bên cạnh kiểu nữ người Nga nổi tiếng bậc nhất trong làng vận động viên thế giới. Ngoài ra Maria còn có một chiếc Porsche màu bạc hồi mùa giải WTA Tour Championships Tournament, 2004. Nhưng với một số chân thương và phong độ chưa ổn định năm nay có vẻ là một năm không thành công với cô.

MariaSharapova_LandRover_01.jpg

MariaSharapova_LandRover_04.jpg MariaSharapova_LandRover_06.jpg MariaSharapova_LandRover_05.jpg

Tại giải US Open vào tháng 9 năm ngoái, Sharapova được giới báo chí “săn sóc” kỹ càng hơn bởi tin đồn về mối quan hệ của cô gái tóc vàng với chàng trai quyến rũ của nước Mỹ - tay vợt Andy Roddick.

MariaSharapova_LandRover_08.jpg

Chàng trai láu lỉnh này thường xuyên có mặt trong top những vận động viên "sexy" nhất thế giới của các tạp chí và trang web uy tín và xuất hiện tại nhiều show truyền hình ăn khách của Mỹ. Roddick ngoài là “vật báu” của nhãn hiệu quấn áo Lacoste và đồng hồ Rolex anh còn là đại diện của Lexus Automobiles.

Roddick_01.jpg

Lexus cũng tích cực ủng hộ Andy Roddick Foundation, đây là kết quả của một lần gặp gỡ giữa Andy và tay vợt gạo cội Andre Agassi . Quỹ này nhằm phát triển những trẻ em tài năng, giúp chúng đạt được ước mơ trở thành ngôi sao quần vợt. Roddick đã làm rất nhiều việc để phát triển quỹ, trong đó có hàng ngàn phiên bản đặc biệt "No Compromise" được trích ra mỗi cuốn 3$ để ủng hộ quỹ, hay poster quảng cáo cho Lexus được bán với giá 44$ và nhiểu vật dụng khác. Mặc dù là một trong những tay vợt  sành điệu nhất thế giới, song anh cũng không quên chia sẻ với người khác.

Roddick_00.jpg

Nếu như người Nhật thích Roddick thì người Hàn thích Rafael Nadal, KIA Motor đã ký hợp đồng với tay vợt số 2 thế giới nhằm thúc đẩy hình ảnh của mình. Anh sẽ tham gia các chương trình quảng cáo, các show trình diễn xe và các hoạt động khác của KIA. Bản hợp đồng này có giá trị 2 năm song giá trị của nó thì ít người biết được.

Nadal_01.jpg

Nadal_02.jpg

Các hãng ôtô luôn tìm kiếm những hình ảnh mới cho mình để “lăng xê” thương hiệu, bất kể là ngôi sao trong lĩnh vực nào họ cũng thấy được tiềm năng của những bản hợp đồng hàng triệu đô la Mỹ mỗi năm để có được hình ảnh của những người nổi tiếng bên cạnh sản phẩm của mình. Đó là cách nhanh nhất để thương hiệu của họ đến với công chúng... (Còn nữa...)

  • Hà Thu

Đọc thêm