Chủ tịch Hòa Phát muốn bay phải xin phép Bộ Quốc phòng

Theo ông Hồ Quốc Cường, Phó Phòng vận tải, Cục hàng không Việt Nam, chiếc máy bay riêng của ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát vừa mua chỉ được bay khi có ý kiến thống nhất của Bộ Quốc phòng.
Theo ông Hồ Quốc Cường, Phó Phòng vận tải, Cục hàng không Việt Nam, chiếc máy bay riêng của ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát vừa mua chỉ được bay khi có ý kiến thống nhất của Bộ Quốc phòng. >> Chủ tịch Hòa Phát sắm trực thăng gần 7 triệu đô
Trực thăng của chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát tại sân bay Đà Nẵng
Ông Cường cũng cho biết, hiện Cục hàng không Việt Nam chưa nhận được đơn xin cấp phép bay tiếp theo cho chiếc trực thăng của Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát. Theo quy định, những máy bay bay ngoài đường hàng không (mực bay thấp) và máy bay trực thăng trước khi cất cánh phải được Bộ Quốc phòng cho phép. Thời gian chờ đợi cấp phép có thể kéo dài hơn 2 ngày như quy định đối với các loại máy bay phản lực. Trước đó, chiếc trực thăng do ông Đoàn Nguyên Đức, ông chủ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai mua với giá 7 triệu USD dễ dàng xin cấp phép hơn do trực thăng này bay ở tầm cao, trùng với đường bay của hàng không dân dụng. Chiếc trực thăng của Chủ tịch Hòa Phát về đến sân bay Đà Nẵng hôm 24/7. Hiện các thủ tục thông quan, nghĩa vụ thuế đã được hoàn tất. Được biết, hợp đồng ký kết để mua chiếc máy bay này thông qua Tập đoàn Hòa Phát, song toàn bộ số tiền mua bán, thuê phi công, sân bay, bảo dưỡng, sửa chữa do cá nhân ông Long chi trả. Máy bay mẫu EC 135P2i mà ông Long mua là loại máy bay trực thăng đa nhiệm vụ 2 động cơ được sản xuất vào năm 2009, có sức chứa 5 ghế VIP hoặc 6-7 hành khách với công nghệ làm giảm tiếng ồn và độ rung.
Theo L.H
Khoa học Đời sống online

Đọc thêm