Chuẩn bị trục vớt tàu Lucky Dragon

UBND thành phố vừa ban hành Công văn số 2516 giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Giang Thành và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra xác định thực tế lượng dầu tại tàu Lucky Dragon (bị sóng đánh chìm tại bãi biển Mỹ Khê từ ngày 2-11-2009 đến nay) và làm việc với đơn vị nhận bảo hiểm hàng hóa trên tàu Lucky Dragon để xác định số lượng hàng hóa và tiến hành trục vớt. Trường hợp phát hiện còn dầu chưa được hút, Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục, trình UBND thành phố xem xét. 
Tàu Lucky Dragon bị sóng đánh chìm chỉ trồi lên mặt nước phần cabin và mũi tàu.

Tàu Lucky Dragon bị sóng đánh chìm chỉ trồi lên mặt nước phần cabin và mũi tàu.  

UBND thành phố vừa ban hành Công văn số 2516 giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Giang Thành và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra xác định thực tế lượng dầu tại tàu Lucky Dragon (bị sóng đánh chìm tại bãi biển Mỹ Khê từ ngày 2-11-2009 đến nay) và làm việc với đơn vị nhận bảo hiểm hàng hóa trên tàu Lucky Dragon để xác định số lượng hàng hóa và tiến hành trục vớt. Trường hợp phát hiện còn dầu chưa được hút, Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục, trình UBND thành phố xem xét. 

Được biết, ngày 2-11-2009 tàu vận tải Lucky Dragon (Trung Quốc) chở 2.300 tấn thép từ Trung Quốc đi TP.Hồ Chí Minh khi đi ngang qua khu vực Mũi Nghê (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng) thì  hỏng máy, bị sóng lớn đưa dần vào bờ và đánh chìm tại phía trước bãi biển Khuê Mỹ. 12 thuyền viên đã được lực lượng cứu hộ của thành phố Đà Nẵng cứu sống, trong đó có một số thuyền viên người Trung Quốc. Rất may, trước khi rời tàu, các thủy thủ đã kịp khóa van an toàn của khoang chứa khoảng 30.000 lít dầu còn lại, nên đã hạn chế phần nào sự cố dầu tràn trên biển.  

         

Tin và ảnh: H. HIỆP

Đọc thêm