Có được lấy lại quà gửi qua bưu điện khi địa chỉ thay đổi?

Ngày 20/05/2011, tôi gửi một gói quà cho một người bạn ở Hà Nội qua bưu điện. Ngay sau khi gửi, biết bạn tôi không còn ở địa chỉ đó nữa, nên tôi muốn rút lại gói quà đã gửi để viết lại địa chỉ. Khi tôi đến bưu điện xin nhận lại quà thì nhân viên bưu điện không cho. Xin hỏi việc làm của nhân viên bưu điện có đúng không?.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền (Bắc Giang) hỏi: Ngày 20/05/201, tôi gửi một gói quà cho một người bạn ở Hà Nội qua bưu điện. Ngay sau khi gửi, biết bạn tôi không còn ở địa chỉ đó nữa, nên tôi muốn rút lại gói quà đã gửi để viết lại địa chỉ. Khi tôi đến bưu điện xin nhận lại quà thì nhân viên bưu điện không cho. Xin hỏi việc làm của nhân viên bưu điện có đúng không?.

- Khoản 1, Điều 16, Luật Bưu chính quy định: “Bưu gửi khi chưa phát cho người nhận vẫn thuộc quyền định đoạt của người gửi, trừ trường hợp bị thu giữ hoặc tiêu huỷ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan” và “người gửi có quyền thay đổi họ tên, địa chỉ người nhận hoặc rút lại bưu gửi khi bưu gửi chưa phát cho người nhận và khi người gửi có chứng từ chứng minh việc gửi” (Khoản 2, Điều 16, Luật Bưu chính)

Trong trường hợp này, nếu chị có bằng chứng để chứng minh việc bưu kiện của chị chưa được gửi đi thì chị hoàn toàn có quyền mang giấy tờ chứng minh việc chị đã gửi bưu gửi ra bưu điện để yêu cầu nhận lại gói quà.

Nếu nhân viên bưu điện không cho chị nhận lại gói quà đã gửi, tức là họ đã vi phạm quy định của Luật Bưu chính. Chị có thể làm đơn gửi đến cơ quan bưu điện nơi chị đã gửi quà để trình bày về hành vi vi phạm của nhân viên đó.

PLVN

Đọc thêm