Công bố báo cáo về thị trường Bất động sản VN

Báo cáo “Bất động sản Việt Nam 2009 và triển vọng 2010” sẽ chính thức được nhóm nghiên cứu của Vietnam Report công bố vào ngày 22-9.

Báo cáo “Bất động sản Việt Nam 2009 và triển vọng 2010” sẽ chính thức được nhóm nghiên cứu của Vietnam Report công bố vào ngày 22-9.

Đây là một trong số những báo cáo ngành hàng kinh tế trọng điểm của Vietnam Report xuất bản trong năm 2009, nhằm cung cấp một bức tranh toàn cảnh các ngành kinh tế Việt Nam trên bước đường hội nhập kinh tế quốc tế, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, những thách thức và khó khăn mà các doanh nghiệp trong ngành sẽ phải đối mặt trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động.

Bên cạnh đó, Báo cáo còn đưa ra cái nhìn tổng quan vể thực trạng và đặc trưng của thị trường bất động sản Việt Nam; phân tích những yếu tố tác động đến nguồn cung cầu của thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng; đồng thời dự đoán chiều hướng phát triển và sự phục hồi của thị trường nhà đất trong thời gian tới.

Sau gần 5 tháng làm việc khẩn trương và tích cực, nhóm các nhà nghiên cứu và chuyên gia của Vietnam Report tiến hành điều tra thông qua phiếu hỏi tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 500 nhà đầu tư cá nhân được lựa chọn phỏng vấn, điều tra bằng cả 2 hình thức trực tiếp và gián tiếp. Thêm vào đó, Vietnam Report cũng tiến hành các cuộc phỏng vấn sâu với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bất động sản và các doanh nghiệp lớn hoạt động trong ngành, nhằm tìm hiểu, định hình xu hướng phát triển của thị trường trong ngắn hạn.

Hầu hết các thông tin, số liệu trong báo cáo được lấy từ các nguồn thông tin đáng tin cậy của các cơ quan, tổ chức cá nhân uy tín, đã được công bố công khai, trong đó có CBRE, VietRees, Savills, BMI, Jones Lang LaSalle…Đặc biệt, báo cáo cũng giới thiệu một số doanh nghiệp trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2008 (VNR500) đang hoạt động trong ngành bất động sản.

Theo các chuyên gia, báo cáo của Vietnam Report sẽ góp phần hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc lấp đầy khoảng trống về thị trường, cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất, chiến lược kinh doanh, marketing và bán hàng.

Theo LANDTODAY

Đọc thêm