Tiếp nối sự thành công của dòng xe Gran Turismo 4 cửa, hãng xe hơi thể thao danh tiếng nước Đức Porsche đã giới thiệu phiên bản Panamera S Hybrid, đánh dấu sự khởi đầu cho một chương trình mới về tính năng vận hành thông minh của thương hiệu này.
Vẫn giữ nét thuần túy về phong cách thể thao và đẳng cấp sang trọng, Porsche Panamera S Hybrid được trang bị động cơ với công suất 380 mã lực, cùng mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,8 lít/100km theo tiêu chuẩn châu Âu và có mức khí thải CO2 thấp chỉ với 159 g/km. Điều này khẳng định rằng Panamera S Hybrid không chỉ là phiên bản tiết kiệm nhất của Porsche mà còn vượt trội hơn hẳn so với các dòng xe hybrid khác trên cùng phân khúc về mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2.
Con số ấn tượng trên có được một phần nhờ những lốp xe Michelin tùy chọn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho Panamera. Còn đối với loại lốp tiêu chuẩn, lượng tiêu hao nhiên liệu của Panamera S Hybrid cũng chỉ dừng lại ở 7,1 lít/100km và mức khí thải CO2 167g/km.
Với tính năng vận hành thông minh và cả về đặc tính hybrid chuyên dụng, Panamera S Hybrid có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ chỉ trong vòng 6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 270 km/giờ. Đối với tính năng chạy điện, xe có thể chạy được quãng đường gần 2 km, với vận tốc có thể lên tới 85 km/giờ tùy theo điều kiện lái. Tính năng vận hành hybrid của Porsche cũng là công nghệ duy nhất trên thế giới sử dụng nguồn điện năng dự trữ hỗ trợ khi chạy trên xa lộ và những con đường lớn nhờ vào việc ngắt và tách rời hệ thống truyền động tại vận tốc lên đến 165 km/giờ (Cayenne S Hybrid: 156 km/giờ) trong thời gian nghỉ của động cơ khi không đạp chân ga.
Động cơ của Panamera S Hybrid được thiết kế giống với động cơ của Cayenne S Hybrid. Điều đó có nghĩa rằng "trái tim" của xe sẽ là loại động cơ tăng áp V6, với công suất 333 mã lực (245 kW). Động cơ điện kèm theo có sức mạnh 47 mã lực (34 kW). Panamera S Hybrid có thể sử dụng 2 loại động cơ độc lập hoặc kết hợp cùng lúc. Động cơ điện của xe cũng hoạt động với 2 chức năng: sản xuất điện năng và khởi động động cơ. Cùng với bộ ly hợp độc lập, động cơ điện của xe được đặt giữa buồng đốt và hệ truyền động. Động cơ điện được nối với bộ pin bằng hợp kim (NiMh), có thể nạp lại năng lượng trong quá trình vận hành và thắng xe. Ngoài ra, hệ truyền động của Panamera S Hybrid còn được hỗ trợ thêm hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S, được thiết kế theo tiêu chuẩn của dòng Cayenne.
Về gói trang thiết bị, Panamera S Hybrid được trang bị theo tiêu chuẩn cao hơn so với phiên bản Panamera S với động cơ 8 xi-lanh. Ví dụ, phiên bản hybrid được thiết kế tiêu chuẩn với PASM, bao gồm hệ thống treo khí nén tương thích và hệ thống giảm xóc, hệ thống trợ lực lái Servotronic và cần gạt nước phía sau. Phiên bản Gran Turismo mới cũng sử dụng hệ thống hiển thị như Cayenne S Hybrid giúp cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, đặc biệt là tính năng vận hành hybrid cho người lái.
Với phiên bản hybrid mới, dòng Panamera nay được phát triển với 6 phiên bản khác nhau. Tất cả nhằm khẳng định một triết lý quan trọng về “Tính văng vận hành thông minh của Porsche” và thiết lập nên một chuẩn mực mới trong phân khúc xe siêu sang về phong cách thể thao và thân thiện với môi trường. Điều này nhằm thể hiện sự cam kết nghiêm túc của Porsche đối với các khách hàng cho sự thành công trên thị trường xe sang của mình. Sau hơn 15 tháng có mặt trên thị trường, gần 30.000 chiếc đã được bán ra. Một con số đã giúp Porsche chiếm được 13% thị phần cho phân khúc xe siêu sang và cao cấp. Phiên bản Hybrid mới sẽ tiếp tục gây nhiều chú ý hơn nữa cho dòng xe Panamera, thế hệ thứ 4 của Porsche trên thị trường.
Sau khi ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Geneva diễn ra vào tháng 3 tới, Panamera S Hybrid dự kiến sẽ được ra mắt trên thị trường vào tháng 6/2011 với mức giá 106.185 Euro, đã bao gồm thuế GTGT cùng gói trang thiết bị tiêu chuẩn theo thị trường.