Số vốn...nhỏ
Magic Skin cũng như Ruby’ World là thương hiệu nổi tiếng gắn liền với sự nghiệp của chị trên thị trường làm đẹp. Để có được thành công ngày hôm nay, chị có thể chia sẻ về chặng đường đã qua của mình?
Tôi mồ côi bố từ khi còn rất nhỏ, ấu thơ của một cô gái sinh năm 1993 là những ngày dài thiếu thốn tình cảm và sự yêu thương. Hàng ngày, nhìn cảnh mẹ già 63 tuổi vẫn cặm cụi, chắt chiu từng đồng để trang trải cuộc sống, tôi tự nhủ với lòng phải thành công, phải trở thành điểm tựa cho mẹ trong suốt thời gian về sau.
Với những nỗ lực của mình, tôi đỗ đại học với số điểm khá cao và bước chân vào giảng đường với tâm thế của một người “con ngoan, trò giỏi”. Trong những năm tháng trên giảng đường, tôi luôn ấp ủ ước mơ khởi nghiệp.
Tôi đã thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau, đó là những công việc đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mẩn như: Vẽ tranh, dạy học, dệt tóc, may quần áo… Từ số tiền dành dụm được, tôi đã có thể chạm tay tới nghề kinh doanh mỹ phẩm - công việc đưa tôi đến với chặng đường thành công, hạnh phúc nhưng cũng không thiếu chông gai.
Khởi nghiệp với số vốn chỉ vỏn vẹn 600 ngàn đồng, một con số hiếm ai có thể tin nổi. Nhưng cơ duyên đã mỉm cười khi rất nhiều bạn trẻ tin tưởng vào lời khuyên của tôi và chọn mua những sản phẩm mà tôi giới thiệu.
Với tôi, người phụ nữ muốn có được thành công nhất định phải bản lĩnh và đừng phụ thuộc vào đàn ông. Và quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ. Tôi vẫn luôn tin là thành công do sự bền bỉ và bản lĩnh mà ra!”
Khi đó, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm “trôi nổi”, không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng.
Vì thế, tôi quyết định theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm một cách chậm rãi, dù phải cạnh tranh với những xô bồ, bon chen từ những doanh nghiệp “chộp giật”, chạy theo xu hướng thị trường…
Sau 2 năm kinh doanh online, tôi dồn toàn bộ vốn liếng của mình, “bụng mang dạ chửa” lặn lội từ Nam ra Bắc, góp tiền sang Thái Lan tự liên hệ các công ty hóa chất đầu ngành để học và chuyển giao công nghệ về mỹ phẩm, với mong muốn đem đến các loại mỹ phẩm sạch, an toàn và giá cả hợp lý.
Mùa hè năm 2014, Công ty Ruby’s World của tôi cho ra mắt chuỗi sản phẩm mang tên Magic Skin. Có thể khẳng định, sản phẩm này đã mang đến cho tôi sự thay đổi. Không chỉ vì nó giúp tôi chạm tay tới ước mơ của mình, mà nhờ nó tôi tự lo liệu cho cuộc sống, có một công việc ổn định với mức thu nhập đủ để tôi cảm thấy hài lòng.
Magic Skin giúp bản thân tôi xinh đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Với tôi, đó là một điều kỳ diệu. Và thật lãng phí nếu như tôi không mang điều kỳ diệu ấy tới tất cả các bạn muốn chăm sóc làn da của mình.
Thành công lớn...!
Chị đã làm gì để giúp Spa của mình trở nên nổi bật và khác biệt so với các thương hiệu khác?
Trong lĩnh vực Spa, tôi luôn muốn tạo nên những giá trị chất lượng hoàn hảo nhất để khách hàng trải nghiệm và tin tưởng. Bên cạnh đó, giá cả cũng là mối quan tâm lớn của chị em phụ nữ, bởi không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế và thời gian để lui tới Spa đều đặn mỗi tuần.
Tôi không nghĩ tới chuyện làm giàu từ Spa của mình, mà coi đó là điểm hẹn để cùng nhau tư vấn, chia sẻ kỹ năng chăm sóc da hiệu quả, giữ gìn tuổi thanh xuân cho những ai luôn quan tâm và biết chăm sóc dung nhan của chính mình.
Theo chị, đâu là yếu tố giúp Spa luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng?
Bên cạnh một cơ sở vật chất khang trang, một công tác quảng bá hữu hiệu, tôi nghĩ, điều cốt lõi để một Spa uy tín trở thành người bạn thân thiết của chị em phụ nữ, đó chính là tâm huyết với nghề. Có sự tâm huyết ấy, ắt sẽ có được vị trí bền vững trong sự lựa chọn của khách hàng.
Giữa vô vàn Spa hiện tại, cùng với những hoang mang về chất lượng dịch vụ, chị đưa ra lời khuyên gì đối với khách hàng?
Theo tôi, sản phẩm và trình độ nghiệp vụ là 2 yếu tố cơ bản, thiết yếu nhất trong việc tạo dựng một Spa uy tín và hiệu quả. Khách hàng nên và cần biết Spa đó sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào đối với cơ thể mình. Thương hiệu đó có an toàn không, đã được kiểm chứng và tin tưởng chưa?
Giống như ở Spa của chúng tôi, khách hàng thường yêu cầu phải sử dụng Magic Skin trong liệu trình của họ. Chúng tôi luôn cố gắng nghiên cứu, tìm tòi để mang đến cho khách hàng những sản phẩm lành tính, phù hợp với làn da của người Việt.
Được biết, chị đã lập gia đình và đã có 2 con nhỏ, làm thế nào để chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống?
Dù bận “trăm công ngàn việc”, nhưng chưa bao giờ tôi cho rằng sự nghiệp quan trọng hơn gia đình. Tôi luôn muốn cân bằng chúng. Với tôi, hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở số tiền cô ấy tự làm ra mỗi tháng, mà còn ở số lần cô ấy cùng chồng ăn tối và ôm con ngủ.
Vì thế, dù bận đến mấy, tôi cũng luôn cố gắng giải quyết mọi công việc trước 19h tối, trở về nhà và cùng gia đình nhỏ của mình quây quần bên nhau.
So với nhiều bà mẹ khác, thời gian tôi dành cho gia đình chưa bằng họ. Nhưng tôi nghĩ mình đã cân bằng khá tốt, dung hòa vừa đủ để sự nghiệp và cuộc sống riêng đều trọn vẹn.
Trào lưu “bà mẹ bỉm sữa” kinh doanh hiện nay rất phổ biến. Từ góc độ của một nữ doanh nhân thành đạt, chị nhìn nhận về khía cạnh này thế nào?
Tôi lên xe hoa ở tuổi 21, sự lựa chọn khi đó của tôi không phải bốc đồng, càng không hề vội vã. Tôi đã tìm kiếm được người đàn ông của đời mình, tôi nên ổn định chuyện chồng con để toàn tâm, toàn ý theo đuổi đam mê, công việc. Có anh ấy ủng hộ và cùng tôi cố gắng, mọi thứ với tôi nhẹ nhàng hơn rất nhiều…
Với tôi, người phụ nữ muốn có được thành công nhất định phải bản lĩnh và đừng phụ thuộc vào đàn ông. Và quan trọng hơn cả là phải chăm chỉ. Tôi vẫn luôn tin là thành công do sự bền bỉ và bản lĩnh mà ra!
Xin cám ơn và chúc chị thành công!
… Hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở số tiền cô ấy tự làm ra mỗi tháng, mà còn ở số lần cô ấy cùng chồng ăn tối và ôm con ngủ. Vì thế, dù bận đến mấy, tôi cũng luôn cố gắng giải quyết mọi công việc trước 19h tối, trở về nhà và cùng gia đình nhỏ của mình quây quần bên nhau…”